You are here >   Local_VNPT > Ha_Tinh > NewsDetail
Register   |  Login
Giới thiệuGiới thiệu
Tin tứcTin tức
Viễn thông Hà Tĩnh: THÀNH CÔNG TỪ CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH HÀNG
Cập nhật ngày: 19/11/2010

Hoạt động trên một tỉnh, địa bàn không lớn, kinh tế chưa phát triển, phải cạnh tranh quyết liệt trong một thị trường công nghệ thông tin mở, nhưng VNPT Hà Tĩnh ngày càng chứng tỏ được mình. Thắng lợi của 9 tháng đầu năm 2010 một lần nữa khẳng định: Chiến lược thu hút khách hàng của đơn vị đã và đang đi đúng hướng.

Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt trên 82,7% KH Tập đoàn giao, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2009. Phát triển thuê bao viễn thông đạt trên 80% KH Tập đoàn giao. Nộp ngân sách bằng 100% năm 2009. Thu nhập bình quân 4,2 triệu đồng/người/tháng. Phấn đầu đến hết năm 2010 doanh thu tăng trưởng 30%, lợi nhuận tăng bình quân 5%, nộp ngân sách tăng trưởng 25%, thu nhập người lao động đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng và tăng 15% so với năm 2009. 

Ổn định đi đôi với phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Trong lần ngồi với nhau tại bữa tiệc liên hoan “Tống cựu nghinh tân” lãnh đạo Viễn thông Hà Tĩnh đầu năm nay, một vài quan chức cấp sở, ngành tỏ ý lo lắng về bước chuyển tiếp, không hiểu đơn vị có giữ được truyền thống, giữ vững được nhịp điệu sản xuất kinh doanh như cũ hay không. Sự băn khoăn đó có cơ sở của nó. Giám đốc VNPT Hà Tĩnh cũ, ông Nguyễn Huy Đại là con người kinh nghiệm “đầy mình”, già dặn về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Trong lúc đó Giám đốc mới lại quá trẻ. Thế nhưng, những gì mà VNPT Hà Tĩnh làm được trong gần 10 tháng qua, chẳng những làm xua tan nỗi lo mà còn giúp mọi người có thêm niềm tin về người kế nhiệm mới.

Tân Giám đốc Nguyễn Đình Danh thuộc thế hệ mới, được đào tạo bài bản, tại một trường đại học chính quy, Tài chính kế toán. Hiện nay, là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tuy tuổi đời còn khá trẻ, chỉ mới 35, song anh đã có vài ba năm làm phó để chuẩn bị cho mình vào vị trí mới. Quả thật, làm “sếp” ở một đơn vị kinh doanh có một bề dày truyền thống như Viễn thông Hà Tĩnh, gặp không ít áp lực. Song anh có niềm tin ở mình, tin ở một tập thể đoàn kết, gắn bó, đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách đầy giông gió của kinh tế thị trường thời mở cửa.

Dưới sự chỉ huy của một cấp ủy, một ban lãnh đạo mới, “con tàu” mang tên VNPT Hà Tĩnh vẫn vững vàng băng băng trên một lộ trình đã được hoạch định sẵn. 9 tháng đầu năm 2010, đơn vị đã giành được kết quả trên tất cả các mặt, đạt và vượt các chỉ tiêu do Tập đoàn BCVT đưa ra. Hoạt động kinh doanh, dịch vụ tiếp tục ổn định và phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động từng bước được cải thiện, uy tín về chất lượng, sản phẩm kinh doanh dịch vụ ngày càng được khẳng định trên thị trường Viễn thông – Công nghệ thông tin của tỉnh nhà.

Trung thành với chiến lược “tăng tốc, đi tắt, đón đầu, mạnh dạn đổi mới kỷ thuật, công nghệ, mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ”, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển mạng lưới với chất lượng tốt nhất, hiệu quả tốt nhất.

Cho đến thời điểm này,VNPT Hà Tĩnh luôn dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin trên địa bàn. Mặt khác, đơn vị thực hiện tốt các dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng mạng lưới, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Phối hợp với VNP lắp đặt, phát sóng các trạm BTS ở các vị trí trọng điểm trên địa bàn của tỉnh từ vùng đồng bằng đến vùng sâu, vùng xa, nhằm tăng cường phú sóng, nâng cao chất lượng phục vụ.

Hiện nay, toàn bộ các khu vực thành thị, các khu công nghiệp, khu vực kinh tế trọng điểm trên địa bàn toàn tỉnh đã được lắp đặt chuyển mạng và đưa vào sử dụng tại các điểm như: Đức Lạc – TTVT Đức Thọ, Thạch Hưng (Thạch Hà), Trạm Viễn thông Quốc tế Cầu treo, trạm nước sốt ( Sơn Kim – Hương Sơn), tổng đài Thạch Ngọc (Thạch Hà). Lắp đặt phát sóng 250 trạm BTS truyền dẫn. Đưa vào vận hành và sử dụng các loại máy phát điện đạt tiêu chuẩn. Nhờ vậy, trong các đợt bão và mưa lũ kéo dài trên địa bàn, Viễn thông Hà Tĩnh đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của BCH phòng chống bão lụt tỉnh và của Tập đoàn BCVTVN, luôn bảo đảm thông tin thông suốt, các mạng điện thoại hoạt động tốt, ứng cứu kịp thời, duy trì tốt mạng CODAN hô hiệu sóng ngắn, không xẩy ra sự cố.

Xác định được vai trò bảo đảm hoạt động ổn định mạng lưới dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin trên toàn tỉnh, đơn vị đã tiến hành lắp đặt, phục vụ tốt các hoạt động lớn trên địa bàn. Như giao ban trực tuyến giữa Trung ương với tỉnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh, lễ hội Đền Lê Khôi, Đại hội Đảng bộ Tỉnh Hà Tĩnh; chương trình tập huấn quản lý nhà trường Mega Eschool cho các trường cấp 1, 2 trên Thành phố Hà Tĩnh, tập huấn phần mềm chuyên dụng cho Liên đoàn lao động tỉnh; bồi dưỡng kiến thức về tin học cho các cháu thiếu niên tham dự Hội thi Tin học trẻ không chuyên tại Đà Nẵng. Ngoài ra, còn lắp đặt đường truyền tại trụ sở Ngân hàng Techcom Bank, Lắp đặt hệ thống phòng Lab cho Đại học Hà Tĩnh, hệ thống LAN cho bệnh viên Đông y. Cung cấp dịch vụ Mega Wan kết nối các cơ quan Đảng cấp xã lên huyện ủy Thạch Hà, cổng FE cho Hải quan cảng Vũng Áng, Ngân hàng Bắc Á… Hệ thống DSLAM được lắp đặt tại các trạm viễn thông và nhiều trạm BTS, về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu dịch vụ băng thông rộng của khách hàng. 

Tiếp thị, chăm sóc khách hàng – chìa khóa sự thành công.

Áp dụng nhiều chương trình ưu đãi khách hàng, coi trọng công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng để mở rộng thị trường là những nội dung luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. Nhiều phong trào thi đua được phát động liên tục và thường xuyên như:  Phong trào thi đua đặc biệt phát triển máy điện thoại, bán thẻ điện thoại… được 100% CBCNVC tham gia hưởng ứng tích cực. Tất cả mọi  người, kể cả giám đốc đều là một nhân viên bán hàng. Kênh bán lẻ và điểm giao dịch Vinaphone được triển khai rộng khắp. Ngoài ra, đơn vị còn cho ban hành quy chế cộng tác viên, quy chế đại lý phát triển dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin với nhiều chính sách ưu đãi.

Công tác nghiên cứu thị trường, tăng cường quảng bá thương hiệu VNPT, đa dạng hóa các kênh thông tin, tuyên truyền, cải tiến các quy trình, thủ tục bán hàng và phát triển các dịch được thực hiện tốt. Các chương trình khuyến mại được tiến hành nhiều đợt, như: khuyến mãi MyTV, Mega VNN, bán máy tính trả góp, chương trình khuyến mãi cục bộ mừng Quốc khánh trên địa bàn TP Hà Tĩnh và TX Hồng Lĩnh; tri ân khách hàng và khuyến mãi dịch vụ FTTX/Fiber VNN; chương trình bán hàng nhân dịp 2/9, đón sinh viên mới Đại học Hà Tĩnh … đã thu được kết quả khả quan. Trong đó nổi bật nhất là các chương trình: thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin với Ngân hàng Nông nghiệp Hà Tĩnh; tổ chức gian hàng Hội chợ thương mại tại TP Hà Tĩnh… Nhờ vậy cùng với việc tăng thêm số lượng khách hàng mới còn vận động được nhiều khách hàng trở lại với VNPT. Cho đến nay, 95% dân số đô thị đã sử dụng dịch vụ Internet tốc độ cao. 3.000 khách hàng MyTV của Viễn thông Hà Tĩnh và mạng 3G đã chiếm hơn 90% thị phần trên địa bàn toàn tỉnh.

Không chỉ làm tốt về sản xuất, kinh doanh, Viễn thông Hà Tĩnh còn đóng góp phần xứng đáng cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở nhiều vùng miền khó khăn của tỉnh. Đơn vị là doanh nghiệp đứng đầu về phục vụ thông tin liên lạc công ích, là đơn vị chủ lực luôn bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời, hiệu quả cho lãnh đạo và các cấp, các ngành trong phòng chống lũ lụt. Viết tiếp truyền thống 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình” VNPT Hà Tĩnh luôn duy trì tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội. Hàng năm quyên góp hàng trăm triệu đồng cho các quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em tàn tật… Đặc biệt đợt mưa lũ vừa qua, trong lúc đơn vị bị thiệt hại nặng nề, nhiều gia đình CBCNVC bị hư hỏng nhà cửa, mất mát đồ đạc, Viễn thông Hà Tĩnh vẫn cùng VNPT Việt Nam quyên góp ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh trên 500 triệu đồng.

Những việc làm đó đã khơi dậy trong lòng mỗi CBCNVC về tấm gương đạo đức của người cán bộ cách mạng thời đại Hồ Chí Minh.  Đó cũng chính là giá trị văn hóa tinh thần giúp VNPT Hà Tĩnh tạo dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị phần tăng doanh thu một cách bền vững trên địa bàn./.