You are here >   Local_VNPT > Hung_Yen > NewsDetail
Register   |  Login
Giới thiệuGiới thiệu
Tin tứcTin tức
Hiệu quả rõ nét từ việc triển khai thực hiện chương trình “Nụ cười VNPT”
Cập nhật ngày: 21/09/2010

Cùng với các đơn vị trong toàn Tập đoàn triển khai chương trình “Nụ cười VNPT” do Tập đoàn và Công đoàn Bưu điện Việt Nam phát động. Ngay từ tháng 6 năm 2010, VNPT Hưng Yên là đơn vị đầu tiên trong toàn Tập đoàn đã tổ chức phát động và triển khai chương trình “Nụ cười VNPT” trên phạm vi toàn đơn vị.

Xác định rõ đây là một trong những chủ trương lớn để nâng cao vị thế và hình ảnh của VNPT trên cả nước nói chung và VNPT Hưng Yên nói riêng. Càng ỹ nghĩa và thiết thực hơn khi chương trình “Nụ cười VNPT” được phát động đúng trong thời điểm VNPT Hưng Yên đang nỗ lực tập trung tận dụng mọi nguồn lực sẵn có để đẩy mạnh công tác bán hàng, phát triển dịch vụ, chăm sóc khách hàng với quyết tâm hoàn thành kế hoạch doanh thu 200 tỷ đồng Tập đoàn giao. Showroom “Vườn tri thức VNPT” là điểm đầu tiên triển khai chương trình “Nụ cười VNPT”. 

 Sự nhập cuộc của Đảng uỷ - Chuyên môn – Các tổ chức đoàn thể chính trị:

93,530 tỷ đồng, đạt 46,76 % kế hoạch giao là doanh thu phát sinh thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2010, đây có thể nói là một tín hiệu khả quan. Song không bằng lòng với điều kiện thực tại, ngay từ đầu tháng 7, VNPT Hưng Yên đã ra quân thực hiện rầm rộ chiến dịch bán hàng và phát triển dịch vụ chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện và 63 năm ngày thanh lập Công đoàn BĐVN: Từ Ban Giám đốc đến 100 % CBCNV trực tiếp đi bán hàng tại địa chỉ và tiếp xúc khách hàng; phát động phong trào thi đua và giao kế hoạch, chỉ tiêu thi đua cụ thể đến từng CBCNV tại các đơn vị trực thuộc kèm theo chế độ khen thưởng xứng đáng, kịp thời, tạo động lực thúc đẩy các đơn vị (đặc biệt xét đối với những thuê bao thực tăng vượt kế hoạch); từ công tác tăng cường bảo dưỡng mạng lưới, tuyến cáp, xây dựng tuyến cáp kiểu mẫu để nâng cao chất lượng mạng lưới, công tác điều hành thông tin, quy trình về xử lý máy báo hỏng, mất liên lạc đảm bảo thời gian nhanh nhất, hạn chế tồn đọng đến việc thu hồi thiết bị đầu cuối, dây thuê bao của thuê bao tạm dừng để tái sử dụng góp phần tiết kiệm chi phí SXKD theo Chỉ thị của Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đã được VNPT Hưng Yên cụ thể hóa thành một trong những chỉ tiêu để phát động phong trào thi đua và tổng kết, khen thưởng tính từ ngày 01/7/2010 đến hết 30/9/2010.

Cùng với đó, phong trào Cán bộ, đoàn viên công đoàn thi đua hưởng ứng “Tháng VNPT Hưng Yên” là hoạt động do Đảng ủy, Công đoàn VNPT Hưng Yên tổ chức để đồng hành cùng chuyên môn trong việc thực hiện các chủ trương, giải pháp lớn. Theo đó, mỗi CBCNV ra quân trực tiếp giới thiệu và phát triển 10 thuê bao viễn thông/người, hoàn thành chỉ tiêu phát triển máy, Công đoàn VNPT Hưng Yên sẽ trích thưởng theo kết quả thực tế.

 

 

Đoàn thanh niên VNPT Hưng Yên cũng đã phối kết hợp với Đoàn thanh niên Tập đoàn, Tỉnh đoàn Hưng Yên chủ động, xung kích tổ chức các đợt bán hàng lưu động trên toàn tỉnh, khánh thành “Vườn tri thức VNPT”, quảng bá hình ảnh thương hiệu VNPT bằng các đội Roadshow đi dọc các tuyến phố chính trong 3 ngày từ mùng 3 đến mùng 5 tháng 8. Kết quả doanh thu bán hàng hóa đạt khoảng 100 triệu với phát triển 340 dịch vụ các loại.

Ngoài các chỉ tiêu phát động của chuyên môn, Công đoàn, Tập thể nữ CNVC-LĐ đã mạnh dạn đăng ký tổ chức cho cán bộ nữ ra quân vận động đối với các khách hàng đang tạm dừng máy khôi phục và quay lại sử dụng các dịch vụ của VNPT Hưng Yên, mức vận động 03 dịch vụ/1cán bộ nữ. Đó là một hoạt động thiết thực đồng hành cùng chuyên môn, công đoàn và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

 Gắn với việc triển khai chương trình “ Nụ cười VNPT ” 

Cụ thể hoá chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Với mục tiêu hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng, hướng đến xây dựng mô hình kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp, chuẩn hoá đội ngũ cán bộ để thu hút và đem lại sự hài lòng cho khách hàng, chương trình “Nụ cười VNPT” được VNPT Hưng Yên thực hiện đồng hành với các giải pháp về tăng cường công tác bán hàng, phát triển dịch vụ ngay từ cuối tháng 6 năm 2010: 100 % cửa hàng giao dịch và chăm sóc khách hàng của VNPT Hưng Yên trên toàn tỉnh đều được treo Maket panô chương trình “Nụ cười VNPT” với 8 điều cam kết phục vụ khách hàng tại vị trí trung tâm giao dịch dễ nhận biết nhất; thực hiện đầu tư nâng cấp trang thiết bị và công nghệ hiện đại, logo, nhận diện thương hiệu, bài trí và thiết kế theo mẫu Showroom VNPT của Tập đoàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của cửa hàng, điểm giao dịch văn minh, lịch sự, hiện đại, chuyên nghiệp; mặc đồng phục VNPT theo đúng quy định; tất cả CBCNV đều đồng thuận và cam kết phục vụ để khách hàng luôn hài lòng, thoải mái khi giao dịch với VNPT Hưng Yên; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản hồi từ phía khách hàng thông qua hòm phiếu góp ý tại các quầy giao dịch; kiện toàn và nâng cao chất lượng kinh doanh, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng của đội ngũ CBCNV để hình ảnh thân thiện của doanh nghiệp không ngừng “ lan xa, toả rộng ” đúng theo triết lý kinh doanh mà Tập đoàn đang hướng tới.

 

 

Đã đem lại kết quả rõ nét từ những cách làm đúng đắn... 

Việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp kinh doanh với nỗ lực nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi thông qua việc tổ chức triển khai chương trình “Nụ cười VNPT” đã góp phần tích cực vào thành quả kinh doanh VNPT Hưng Yên có được trong 8 tháng đầu năm 2010: Tổng doanh thu phát sinh 8 tháng đầu năm 2010 đạt 128,547 tỷ đồng, đạt 64,27 % kế hoạch giao, tăng trưởng 15,7 % so với thực hiện cùng kỳ năm 2009, các chỉ tiêu về phát triển thuê bao viễn thông, công nghệ thông tin đạt được đều ở mức cao và tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm 2009. Đặc biệt là các dịch vụ về băng rộng của VNPT Hưng Yên như điện thoại di động trả sau, MegaVNN, FTTH, MyTV... đã và đang vươn lên chiếm lĩnh thị phần trước các đối thủ.  

VNPT Hưng Yên hiện đang chiếm ưu thế trên địa bàn tỉnh với hạ tầng mạng lưới viễn thông dày đặc và rộng khắp, có bề dày kinh nghiệm 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, có chất lượng dịch vụ vượt trội đã được Cục quản lý chất lượng CNTT-TT (Bộ TT & TT) thực hiện kiểm tra chọn mẫu và công bố rộng rãi chất lượng dịch vụ vượt tiêu chuẩn quy định của Ngành từ tháng 3 năm 2010. VNPT Hưng Yên đang được khách hàng bình chọn và biết đến là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tốt nhất giá rẻ nhất với hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về cộng đồng, hướng đến khách hàng như: Có mạng lưới thông tin thông suốt, thời gian xử lý máy mất liên lạc và giải quyết thắc mắc nhanh nhất, có đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, phục vụ tận tình tại địa chỉ nhà thuê bao, luôn cam kết đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, cung cấp nhiều dịch vụ viễn thông tiện ích, đa dạng, phong phú, giá cước dịch vụ ưu đãi phổ thông, phù hợp với mọi tầng lớp nhân dân, mọi đối tượng khách hàng, tham gia tích cực trong việc chung tay hỗ trợ cộng đồng, phổ cập và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, ứng dụng Internet vào lao động, học tập, nghiên cứu để tạo ra những giá trị thiết thực cho cuộc sống.

Cùng với các đơn vị trong cùng Tập đoàn triển khai chương trình “Nụ cười VNPT”, từ nay đến cuối năm 2010, VNPT Hưng Yên sẽ tăng cường công tác đào tạo, tập huấn và giáo dục nhận thức để 8 điều cam kết phục vụ khách hàng đi sâu vào tiềm thức của CBCNV. Với phương châm “Khách hàng như những người thân yêu nhất”, VNPT Hưng Yên tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các kênh bán hàng, quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, tập trung cao độ thực hiện chiến dịch bán hàng, phát triển dịch vụ để hoàn thành mức 200 tỷ doanh thu Tập đoàn giao.  

                                                Nguyễn Hồng Long