You are here >   Local_VNPT > Ninh_Binh > NewsDetail
Register   |  Login
Giới thiệuGiới thiệu
Tin tứcTin tức
Bưu điện Ninh Bình năm 2011 sẽ tiếp tục kinh doanh tốt các dịch vụ thời vụ
Cập nhật ngày: 07/02/2011

Nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010, ngoài việc duy trì sản lượng và doanh thu các dịch vụ lõi, Bưu điện tỉnh đã chủ động triển khai kinh doanh các dịch vụ mang tính thời vụ, như phát hành lịch năm mới, bán bộ hòa mạng điện thoại ALO-AVIO, chuyển quà tặng và bán hàng hóa nhân dịp Noel,…

Dịch vụ phát hành lịch năm mới, Năm 2010 là năm thứ hai Bưu điện tỉnh triển khai cung ứng. Khác với năm trước, công tác phát hành lịch năm nay gặp tương đối khó khăn, đó là tỷ lệ chiết khấu của nhà cung cấp giảm, giá bìa lịch tăng hơn so với năm trước, số lượng lịch xuất bản còn bị hạn chế, thị trường lịch bị cạnh tranh mạnh mẽ… Tuy nhiên, do rút kinh nghiệm từ năm trước, ngay từ những ngày đầu tháng 10 năm 2010, Bưu điện tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị triển khai dịch vụ sớm; tổ chức các kênh bán hàng trực tiếp đến địa chỉ khách hàng; thông qua mối quan hệ người thân, bạn bè vận động các khách hàng đã đặt mua lịch của đơn vị từ năm trước tiếp tục đặt mua, đồng thời vận động phát triển thêm nhiều khách hàng mới. Sau 3 tháng triển khai, kết quả kinh doanh phát hành lịch đạt khá cao. Doanh thu phát sinh của toàn Bưu điện tỉnh đạt 712,55 triệu đồng, tăng 10% so với năm 2009, đơn vị là một trong những đơn vị triển khai tốt nhất công tác phát hành lịch năm mới 2011 (theo Báo cáo tổng kết của Công ty Phát hành Báo chí Trung ương).

Năm 2010 có thể nói là năm đột phá trong việc kinh doanh bán các sản phẩm thiết bị đầu cuối viễn thông của Bưu điện tỉnh, cụ thể là bán Bộ hoà mạng điện thoại ALO-AVIO. Ngay từ khi sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, Bưu điện tỉnh đã chủ động nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, tính năng đặc điểm của sản phẩm, nhanh chóng đưa sản phẩm vào kinh doanh. Trong quá trình kinh doanh, Bưu điện tỉnh đã thường xuyên nghiên cứu thị trường, linh hoạt trong việc điều chỉnh giá bán cũng như cơ chế khuyến khích bán hàng, phối hợp tốt với nhà cung cấp để kịp thời cung ứng sản phẩm khi có nhu cầu, đồng thời theo dõi sát sao kết quả kinh doanh bán hàng của từng đơn vị trực thuộc.

Với dich vụ Chuyển quà tặng nhân dịp Noel, đây là năm Bưu điện tỉnh triển khai cung ứng trong điều kiện thị trường chuyển quà tặng dịp Noel trên địa bàn tỉnh đã có sự cạnh tranh rõ rệt của các nhà cung cấp khác như: Bưu chính Viettel, Huyện Đoàn, các cửa hàng bán đồ chơi, đồ lưu niệm... Tuy vậy, nhờ thực hiện tốt công tác tiếp thị, tuyên truyền quảng cáo; cung ứng dịch vụ trên diện rộng; giá cước hợp lý; chất lượng phát ngày càng được củng cố và nâng cao, Bưu điện tỉnh vẫn tiếp tục khẳng định là đơn vị cung ứng dịch vụ chuyển quà tặng có uy tín trên thị trường Ninh Bình. Tổng sản lượng quà đã chuyển phát đạt 2.722 gói, tăng 19%; tổng doanh thu tính lương đạt 66,21 triệu đồng, tăng 66% so với năm 2009. Bên cạnh việc cung ứng dịch vụ Chuyển quà tặng, Bưu điện tỉnh còn kết hợp kinh doanh bán đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập... đem lại 82,83 triệu đồng doanh thu phát sinh, trong đó doanh thu tính lương là 24,04 triệu đồng.

Kết quả kinh doanh các dịch vụ thời vụ đã đóng góp một phần không nhỏ giúp Bưu điện tỉnh hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010, tổng doanh thu phát sinh đạt 107,7%, doanh thu tính tiền lương đạt 100,7%, giảm chênh lệch thu -  chi âm theo đúng kế hoạch giao.

Sự thành công của việc kinh doanh các dịch vụ thời vụ sẽ tạo đà cho bước phát triển tiếp theo trong lĩnh vực này trong năm 2011 của Bưu điện tỉnh.

Thanh Sơn