You are here >   News > Tin_Tuc > ViewNews
Register   |  Login
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Doanh nghiệp chủ lực của đất nước về phát triển CNTT - VT
Cập nhật ngày: 04/12/2012

So với thế giới, điểm “xuất phát” của Internet Việt Nam đi sau khoảng 7 năm, nhưng đúng 15 năm sau, Việt Nam có thể tự hào với tốc độ phát triển Internet ngang bằng, không thua kém quốc gia nào. Với vai trò là doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin (BCVT&CNTT), 15 năm qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có đóng góp lớn đối với sự phát triển của thị trường Internet Việt Nam.

Internet Việt Nam đã đạt được bước nhảy vọt

Chính thức kết nối Internet toàn cầu từ ngày 19-11-1997, sau 15 năm phát triển, Internet Việt Nam đã đạt được nhiều bước phát triển ấn tượng.

Tính đến nay Việt Nam đã có gần 31,1 triệu người sử dụng Interrnet, đứng thứ 18 trên 20 quốc gia có số lượng người sử dụng internet lớn nhất thế giới, đứng thứ 8 trong khu vực châu Á, đứng thứ 3 trong vực Đông Nam Á. So với năm 2000, số lượng người sử dụng internet đã tăng khoảng hơn 15 lần.

Hệ thống mạng lưới Internet phát triển rộng, đa hướng, đa kết nối trong nước và quốc tế, băng thông rộng lớn, đa loại dịch vụ truy nhập Internet với chất lượng ngày càng tăng, giá cước ngày càng hạ, thông tin và ứng dụng trên internet phát triển mạnh với hơn 1.064 trang thông tin điện tử tổng hợp, 335 mạng xã hội được cấp phép. Có thể nói, giai đoạn 5 năm từ năm 2007 - 2012 trong hành trình 15 năm phát triển Internet Việt Nam là giai đoạn bùng nổ các loại hình dịch vụ, ứng dụng nội dung trên Internet phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước. Các dịch vụ, ứng dụng của Việt Nam từng bước cạnh tranh với các dịch vụ, ứng dụng của nước ngoài, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu của người sử dụng Internet tại Việt Nam.

VNPT đồng hành cùng sự phát triển Internet Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Dân, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, khẳng định, trải qua 15 năm, VNPT không ngừng phát triển, hiện đại hóa hạ tầng mạng lưới, mở rộng các hướng kết nối nhằm cung cấp dịch vụ Internet với chất lượng tốt nhất tới người sử dụng. Đến nay, VNPT có mạng lưới Internet kết nối tới toàn bộ 63 tỉnh/thành phố và có đường Internet đi quốc tế với tổng lưu lượng gần 155 Gbps. Với 3,1 triệu thuê bao Internet băng rộng, VNPT hiện là nhà cung cấp dịch vụ chiếm tới 75% thị phần Internet toàn quốc.

Một trong những nỗ lực của VNPT được xã hội ghi nhận của VNPT đó là các hoạt động phục vụ cộng đồng, phổ cập Internet tới người dân trên cả nước. Đến nay, không chỉ người dân tại các thành phố lớn, các khu tập trung đông dân cư mới được dùng Internet mà cả người dân ở nông thôn cũng tiếp cận dịch vụ tại các điểm bưu điện – văn hóa xã có dịch vụ Internet của VNPT. Trường học và hệ thống giáo dục cũng là những đối tượng nằm trong chương trình phổ cập Internet của VNPT trong suốt thời gian qua.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu “xã hội hóa Internet” và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng sử dụng Internet, trong thời gian tới, VNPT cam kết sẽ có những nỗ lực mới để có thể mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Theo đó, đến năm 2020, tỷ lệ thuê bao Internet băng rộng cố định đạt 15 - 20 thuê bao/100 dân; tỷ lệ thuê bao băng rộng di động 35 - 40 thuê bao/100 dân; tỷ lệ hộ gia đình có truy cập Internet 35 - 40%; tỷ lệ người sử dụng Internet 55 – 60 dân số%; 100% các xã có điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng được kết nối Internet băng rộng. Với vai trò là Tập đoàn BCVT-CNTT chủ lực của đất nước, VNPT sẽ nỗ lực không ngừng để cùng với các doanh nghiệp khác hoàn thành được mục tiêu này; góp phần quan trọng để đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông như Đề án đã được Chính phủ phê duyêt.

Trong chiến lược phát triển của mình, VNPT cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2015 trở thành một trong 10 nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin hàng đầu khu vực Châu Á. Với những cam kết cụ thể, VNPT đang nỗ lực để tiếp tục khẳng định vị trí trên thị trường Internet Việt Nam, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp chủ đạo đối với sự phát triển của Internet Việt Nam trong những năm tới.

Đoàn viên thanh niên VNPT phổ cập tin học và Internet tới các em học sinh trường THPT Sìn Hồ, Lai Châu. Ảnh: Ngọc Ninh

Qdnd.vn

 

Ý kiến của bạn Gửi cho bạn bè In bài này Trở lại