1
Tôi muốn biết về dịch vụ Family Care của VinaPhone, cụ thể như thế nào?
|
Family Care là dịch vụ cung cấp các tiện ích giúp cho các thuê bao VinaPhone có thể nhận được thông tin về vị trí (thông qua bản tin SMS) của người thân, thành viên trong gia đình như: Bố mẹ có thể tìm kiếm, quản lý vị trí của con cái hoặc của các thành viên khác… Dịch vụ Family Care gồm có 2 gói dịch vụ: Gói Family Finder: sau khi đăng ký dịch vụ, các thành viên trong gia đình (thuê bao VinaPhone) có thể nhắn tin yêu cầu hệ thống cung cấp thông tin về vị trí của các thành viên khác (sử dụng mạng VinaPhone). Gói Family Tracker: sau khi đăng ký dịch vụ, các thành viên trong gia đình (thuê bao VinaPhone) sẽ được tin nhắn thông báo vị trí của thành viên khác (sử dụng mạng VinaPhone), cập nhật theo tần suất 15 phút/lần trong 1 ngày. Để đăng ký dịch vụ, khách hàng soạn tin theo cú pháp DK gửi 9339. Để yêu cầu hệ thống gửi thông tin vị trí của thuê bao khác (thuê bao B), thuê bao muốn tìm vị trí (thuê bao A) thực hiện như sau: Soạn tin "TK_Số thuê bao B" gửi tới 9339. Sau khi nhận được yêu cầu từ thuê bao A, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo tới thuê bao B về đề nghị được thông báo vị trí của mình cho thuê bao A. Trường hợp thuê bao B xác nhận đồng ý, qua tin nhắn SMS, câu lệnh: "OK_Số thuê bao A": Thuê bao B sẽ trở thành thuê bao trong danh sách Tìm kiếm dịch vụ Family Finder của thuê bao A (danh sách Tìm kiếm dịch vụ Family Finder là danh sách gồm các thuê bao đã đồng ý cho thuê bao A nhắn tin tìm vị trí của mình, danh sách Tìm kiếm dịch vụ Family Finder lưu được tối đa 3 thuê bao). Sau khi thuê bao B đồng ý, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông tin vị trí của thuê bao B cho thuê bao A. Ghi chú: Với các thuê bao nằm trong danh sách Tìm kiếm dịch vụ Family Finder của mình, thuê bao A có thể thực hiện gửi yêu cầu tìm vị trí và hệ thống sẽ ngay lập tức gửi thông tin phản hồi vị trí mà không cần sự đồng ý của thuê bao đó. Trường hợp thuê bao B xác nhận không đồng ý, qua tin nhắn SMS, nhắn lệnh: "NOK_Số thuê bao A" hoặc không trả lời tin nhắn yêu cầu của hệ thống sau 24h kể từ thời điểm nhận được tin nhắn thông báo: Hệ thống sẽ thông báo việc thuê bao B từ chối chia sẻ vị trí tới thuê bao A và không gửi tin nhắn thông báo vị trí của thuê bao B tới thuê bao A.
|
|
|
2
Cước dịch vụ Family Care cước phí tính thế nào? Muốn hủy không sử dụng dịch vụ Family Care tôi cần phải thao tác thế nào?
|
Để hủy dịch vụ, khách hàng soạn tin theo cú pháp HUY gửi 9339 Cước thuê bao: 10.000 đồng/tháng, đã bao gồm thuế GTGT. Thuê bao trả trước: Tính cước thuê bao ngay khi đăng ký dịch vụ, cước thuê bao được tính vào tài khoản chính. Thuê bao trả sau: Thuê bao trả sau đăng ký từ ngày 01 đến ngày 15 hàng tháng, tính 100% cước thuê bao: 10.000 đồng. Thuê bao trả sau đăng ký sau ngày 15 hàng tháng, tính 50% cước thuê bao: 5.000 đồng. Cước tin nhắn SMS tới số 9339: 350 đồng/ bản tin SMS 9339, đã có thuế GTGT. Áp dụng cho tẩt cả các tin nhắn tới đầu số 9339.
|
|
|
3
Cho tôi Tổng đài 9191 và 18001091 của VinaPhone có chức năng gì? mức cước khi gọi và 18001091 và 9191 như thế nào?
|
9191 là đường dây hỗ trợ khách hàng trong nước 24 giờ/7, tư vấn, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc mọi dịch vụ do VinaPhone cung cấp. 18001091 là hệ thống trả lời tự động, kênh bán hàng trực tiếp, hỗ trợ khẩn cấp và giải quyết khiếu nại: - Hệ thống trả lời tự động cung cấp các nhóm thông tin sau: + Thông tin về cước, thẻ cào, giá dịch vụ. + Thông tin khuyến mại và chăm sóc khách hàng. + Thông tin các dịch vụ: 2friends, Call Blocking, Vline, đồng bộ dữ liệu Datasafe, thông báo cuộc gọi nhỡ MCA, Call me back, Ringtunes, GPRS, MMS, VNN-999, chuyển vùng trong nước và quốc tế, hộp thư thoại... + Thủ tục hòa mạng mới, đổi sim, chuyển đổi dịch vụ, đăng ký gói cước, thay đổi thông tin thuê bao, chuyển chủ quyền, tạm khóa và nối lại thông tin thuê bao. Từ 1/12/2010, mức cước khi gọi 9191 là 200 đồng/phút (đã bao gồm VAT) theo phương thức tính cước 1+1 và áp dụng cho thuê bao trả trước. Thuê bao trả sau được miễn cước. Thuê bao của VinaPhone và VNPT gọi vào 18001091 được hoàn toàn miễn cước.
|
|
|
4
Tôi được một người bạn cho 01 chiếc thẻ điện thoại FONE 1718 gọi trong nước và quốc tế, nhưng tôi chưa biết cách gọi thế nào, xin vui lòng hướng dẫn giúp tôi cách gọi điện thoại từ thẻ fone 1718?
|
Bạn có thể sử dụng thẻ điện thoại fone 1718 để gọi cho người thân ở trong nước và nước ngoài, cách gọi như sau: Cách gọi trong nước: Từ điện thoại bàn (hoặc điện thoại di động) bấm số điện thoại quốc tế theo công thức sau Liên tỉnh : 1718 + mã vùng + số cần gọi.
Di động : 1718 + số di động cần gọi
Ví dụ: 1718 08 38248888 sẽ gọi đến TP.HCM
Cách gọi quốc tế:
Từ điện thoại bàn (hoặc điện thoại di động) bấm số điện thoại quốc tế theo công thức sau
1718 + 00 + CC + AC + SN. 00 là mã truy nhập gọi đi quốc tế CC (Country Code) là mã nước cần gọi AC (Area code) là mã vùng của nước cần gọi SN (Subscribe Number) là số máy điện thoại cần gọi
Ví dụ: 1718 00 1 303 337 2500 đây là số gọi đến Mỹ Cách gọi từ quốc tế về Việt Nam (hoặc đi nước khác):
Thực hiện như sau
Bước 1 : Bấm số Local Access
Ở nước ngoài, quý khách bấm số Local Access *(Xem danh sách ở dưới) và nghe thông báo mời quý khách nhập mã pin.
Bước 2 : Nhập mã PIN - Mã PIN là 12 mã số được in trên thẻ 1718
- Nếu quý khách đã có tài khoản 1718, mã PIN là số điện thoại + 4 số bí mật được tạo trên tài khoản thông qua Website(login vào website, vào mục "Khai báo mã Pin riêng") hoặc gọi đến 1800.1264 (chọn 1 nghe tiếng việt, sau đó là 6 để tạo mã pin riêng).
Bước 3 : Quay số cần gọi
Sau đó quý khách sẽ nghe yêu cầu nhập số cần gọi, quý khách nhập số cần gọi theo cấu trúc "mã quốc gia + mã vùng + số điện thoại " và cuộc gọi sẽ được thực hiện
Danh sách các quốc gia thực hiện cuộc gọi về Việt Nam đến hiện tại
Quốc gia
|
Số Local Access
|
Mỹ
|
18773948792
|
Canada
|
18773948793
|
Trung Quốc
|
4001201241
|
Hồng Kông
|
800932080
|
Nhật
|
531161160
|
Malaysia
|
1800815527
|
Hàn Quốc
|
798142068589
|
Ví dụ 1: Quý khách đang ở Mỹ, gọi về Việt Nam số 090xxxxx theo cách sau :
Bước 1 - Từ 1 số điện thoại ở Mỹ bấm số 18773948792
Bước 2 - Nhập mã pin (xem chú thích ở trên)
Bước 3 - Bấm số cần gọi, bạn bấm số 8490xxxxx, (trong đó 84 là mã gọi về Việt Nam) và cuộc gọi được thực hiện
Ví dụ 2: Quý khách đang ở Nhật, gọi về Việt Nam số TP.HCM là 38248888 như sau :
Bước 1 - Từ 1 số điện thoại ở Nhật bấm số 531161160
Bước 2 - Nhập mã pin (xem chú thích ở trên)
Bước 3 - Bấm số cần gọi bạn bấm số 84 8 38248888, (trong đó 84 là mã gọi về Việt Nam, 8 là mã TPHCM ) và cuộc gọi được thực hiện
Ví dụ 3: Quý khách đang ở Hồng Kông, gọi đến Mỹ số 001 408 463 4317 như sau :
Bước 1 - Từ 1 số điện thoại ở Hồng Kông bấm số 800932080
Bước 2 - Nhập mã pin (xem chú thích ở trên)
Bước 3 - Bấm số cần gọi bạn bấm số 1 408 463 4317, (trong đó 1 là mã gọi về Mỹ, 408 là mã vùng ) và cuộc gọi được thực hiện.
|
|
|
5
Để đăng ký dịch vụ gọi điện thoại thẻ fone 1718 tôi có thể đăng ký bằng cách thức nào?
|
Bạn có thể đăng ký dịch vụ gọi điện thoại thẻ fone 1718 bằng nhiều hình thức: đăng ký trực tiếp trên điện thoại; Đăng ký bằng cách nhắn tin đến số 8088 Đăng ký bằng cách gọi đến tổng đài 18001264 hoặc nhờ bộ phận hỗ trợ đăng ký giúp Cách 1 : Đăng ký trực tiếp trên điện thoại
Từ điện thoại cố định VNPT ( không hổ trợ Gphone), di động VinaPhone hoặc Mobifone, bấm :
1718* + 12 mã số pin (viết liền nhau, không có khoảng cách)
Ví dụ nếu quý khách có mã pin từ thẻ là xxxxxx, bạn bấm : 1718*xxxxxx sau đó nhấn nút gọi để nghe thông báo "Xin chúc mừng quý khách, tài khoản của quý khách là A, mật khẩu là mã thẻ. Tài khoản có X đồng và thời hạn sử dụng đến ngày Y." có nghĩa là bạn đã đăng ký 1718 thành công.
Với cách đăng ký này, quý khách có tài khoản 1718 là số điện thoại và mật khẩu là mã pin của thẻ đầu tiên. Cách 2 : Đăng ký bằng cách gọi đến tổng đài 18001264
- Từ điện thoại, gọi đến số 18001264
- Chọn ngôn ngữ (bấm 1: Tiếng Việt, bấm 2: Tiếng Anh)
- Bấm phím 1 để nạp tiền (cũng là đăng ký).
- Nhập mật khẩu (là mã số có được từ việc cào thẻ Fone1718)
- Nếu bạn nghe thông báo "Quý khách đã tiến hành nạp tiền vào tài khoản thành công. Hiện số tiền trong tài khoản của quý khách là… Thời gian sử dụng của quý khách đến …… Xin cám ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ 1718 của VDC" có nghĩa là bạn đã "đăng ký thành công"
Với cách đăng ký này, quý khách có tài khoản 1718 là số điện thoại gọi bao gồm cả mã vùng và mật khẩu là mã thẻ Cách 3 : Đăng ký bằng cách nhắn tin đến số 8088
- Từ điện thoại của VNPT(VinaPhone, Mobifone, Cố định VNPT), nhắn tin đến số 8088, cú pháp như sau
DK1718 + dấu cách + 12 số bí mật trên thẻ.
Ví dụ
Soạn tin nhắn DK1718 1234567890123 gởi đến 8088 với ví dụ 1234567890123 là 12 số bí mật sau khi cào từ thẻ => Nếu bạn nhận được tin nhắn thông báo "Quy khach da dang ky su dung dich vu 1718 cua VDC. Xin cam on" có nghĩa là bạn đã "đăng ký thành công"
Với cách đăng ký này, quý khách có tài khoản 1718 là số điện thoại nhắn tín và mật khẩu là mã thẻ
|
|
|
6
Tôi không kết nối được vào Internet, máy báo lỗi "Error 676: The line is busy". Xin cho biết cách khắc phục?
|
Khi kết nối vào Internet gặp lỗi 676, Quý khách xử lý như sau: 1. Kiểm tra điện thoại quay vào mạng: - Mở cửa sổ Mycomputer --> DialUp-Networking --> Kích chuột phải vào kết nối VNN và chọn Properties. - Kiểm tra số điện thoại kết nối vào Internet, đối với VNN1260 thì số đó là 1260, VNN1268 là 1268, VNN1269 là 1269. Nếu dùng điện thoại tổng đài để kết nối thì Phone Number là 9,1260 hoặc 0,1260 (tùy theo tổng đài). - Nếu thấy bất kỳ số nào khác đứng trước số 1260, 1268, 1269 thì phải sửa lại trong cửa sổ kết nối. 2. Kiểm tra điện thoại có sử dụng hộp thư thoại hay không. Trường hợp có sử dụng thì khi kết nối máy cũng có thể báo lỗi này. 3. Bỏ chế độ đợi Tone: - Mở cửa sổ Mycomputer -->Dial-Up Networking - Click chuột phải vào biểu tượng kết nối VNN và chọn Properties. - Chọn Connection Tab. Trong cửa sổ này bỏ chọn trong ô: Wait for dial tone before dialing. 4. Update driver cho modem.
|
|
|
|
|
|
|
11
Xin cho biết cách khắc phục khi đường truyền chậm hay rớt mạng?
|
Có nhiều nguyên nhân khiến đường truyền ADSL bị chậm hoặc rớt mạng như: - Tại cùng một thời điểm có nhiều máy tính trong mạng LAN đồng thời download/upload với dung lượng lớn. - Máy tính bị nhiễm virus, spyware: Cần cài chương trình quét/diệt virus, spyware. - Chất lượng đường truyền chưa tốt: Quý khách liên hệ với Bưu điện để yêu cầu kiểm tra chất lượng đường truyền
|
|
|
12
Tôi muốn nhắn tin SMS từ máy tính vào máy di động thì phải làm như thế nào?
|
Để nhắn tin từ mạng Internet vào máy di động, bạn cần phải có máy tính nối mạng Internet. Bạn vào trang http://infogate.vnn.vn, đăng nhập với tài khoản VNN1260 hoặc VNN1260-P và sử dụng dịch vụ SMS để gửi tin nhắn từ máy tính tới máy di động. Giá cước của dịch vụ này là: 200đ/tin nhắn
|
|
|
|
|
|
|
|
18
Tôi đang sử dụng dịch vụ điện thoại 1718, hiện tại tôi muốn nạp thêm tiền vào để sử dụng lâu dài, xin vui lòng hướng dẫn tôi cách nạp tiền vào tài khoản?
|
Bạn có thể nạp tiền vào tài khoản thẻ điện thoại 1718 bàng nhiều cách: nạp tiền từ điện thoại cố định, di động; Nạp tiền qua số tổng đài 18001264; nạp tiền qua website http://Fone1718.vn vhttp://iFone.vnn.vn/1718 hoặc Nạp tiền bằng SMS gửi 8088 sử dụng thẻ VinaPhone Cách 1 : Từ điện thoại, Bấm: 1718*(12 chữ số mã thẻ) , bấm Gọi/Yes/OK. - Nghe thông báo khách hàng nạp tiền thành công và số dư tài khoản hiện có...VNĐ
- Để kiểm tra số dư tài khoản :
• Bấm 1718, bấm Gọi để nghe thông tin
• Soạn SMS: XEM gửi 8088 Cách 2 : Nạp tiền qua số tổng đài 18001264
- Từ cố định hoặc di động, quý khách gọi số 18001264, sau câu chào lựa chọn ngôn ngữ( bấm 1 là tiếng Việt, bấm 2 là tiếng Anh). Bạn bấm 1 để “Nạp tiền” rồi Nhập mã tài khoản. Nghe thông báo khách hàng nạp tiền thành công và số dư tài khoản hiện có Cách 3 : Nạp tiền trên web
Vào mục nạp tiền trên web
• Bước 1: Đăng nhập tài khoản
Nhập thông tin vào các mục sau:
- Số điện thoại chính đã được đăng ký sử dụng (Cố định hoặc di động)
- Mật khẩu (Nếu là lần đầu tiên đăng nhập mật khẩu chính là mã thẻ đăng ký tài khoản)
• Bước 2:
Sau khi “Đăng nhập tài khoản” thành công, quý khách chọn mục “Nạp tiền”, khách hàng nhập mã số thẻ mới (bao gồm 12 chữ số được in trên thẻ) để nạp tiền. Cách 4 : Nạp tiền bằng SMS gửi 8088 sử dụng thẻ VinaPhone Nạp tiền bằng SMS gửi 8088 sử dụng thẻ VinaPhone NAP VNP [mã số thẻ] gửi 8088 
Nạp tiền Fone1718 sử dụng thẻ VinaPhone trên Website http:/fone1718.vn
• Bước 1 : Đăng Nhập Website http:/fone1718.vn • Bước 2 : Menu "Tính năng Dịch Vụ" chọn "Nạp tiền từ thẻ VinaPhone" • Bước 3 : Nhập Mã thẻ VinaPhone và "Đồng ý" Click vào đây để dùng thẻ Vinaphone nạp vào tài khoản Fone1718 (*) Lưu ý: - Quý Khách không nhập sai mã thẻ quá 3 lần/ngày.
Đối với các số thuê bao chưa kích hoạt sử dụng Fone1718 lần nào, khi SMS nạp thành công hệ thống Fone1718 sẽ tự động kích hoạt để sử dụng.
|
|
|
|
MyTV là dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet được cung cấp tới khách hàng dựa trên công nghệ IPTV (Internet Protocol Television). Tín hiệu truyền hình được chuyển hóa thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng ADSL đến thiết bị đầu cuối là bộ giải mã Set - Top - Box (STB) và phát trên tivi.
|
|
|
20
Vì sao myTV là xu hướng xem truyền hình của thời đại mới?
|
Với tốc độ phát triển của mạng Internet băng thông rộng (ADSL) hiện nay, nhu cầu thưởng thức các dịch vụ giải trí trên mạng là xu hướng tất yếu bởi qua giao thức Internet, các dịch vụ giải trí được tích hợp với nhiều giá trị gia tăng hấp dẫn. IPTV là dịch vụ gia tăng mới xuất hiện ở Việt Nam. Dịch vụ này không nằm ngoài xu hướng tích hợp công nghệ (Triple Play: Data - Voice - Video) của ngành công nghệ truyền thống trong tương lai.
|
|
|
21
Tôi muốn hỏi về dịch vụ quay số rút gọn trên điện thoại cố định?
|
Thông thường, bạn phải bấm từ 8-11 số để gọi đi, thậm chí nhiều hơn nếu gọi liên tỉnh hoặc ra nước ngoài. Dịch vụ quay số rút gọn giúp bạn thao tác nhanh hơn với 1 vài số tắt. Cách này giúp người già, trẻ em dễ nhớ và thao tác nhanh chóng khi có việc cần liên lạc gấp. Lập trình: * 51 * ST * Số ĐT #. Hủy bỏ: # 51 * ST #. Cách gọi: ** ST. Trong đó: Số ĐT: Số điện thoại cần quay tắt. ST: Số tắt từ 1-9 hoặc 20-39. Ví dụ, bạn tự đặt điện thoại của mình là số 02 thì lập trình: *51*02*091345xxxx#. Và khi gọi từ điện thoại cố định, chỉ việc bấm: **02.
|
|
|
22
Tôi muốn hỏi thủ tuc xin giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông VoIP tại Việt Nam cần những điều kiện gì, và trình tự xin phép như thế nào? Cảm ơn nhiều.
|
Theo các quy định hiện hành về điện thoại IP tại Việt Nam hiện nay, khái niệm điện thoại IP được hiểu như sau:
Điện thoại IP = VoIP + Điện thoại Internet
Trong đó:
“Điện thoại VoIP: là dịch vụ điện thoại liên quan đến người việc người sử dụng dùng điện thoại thông thường (trao đổi tín hiệu thông qua mạng PSTN), quay mã dịch vụ (171, 178, 177, …) để kết nối với hệ thống cung cấp dịch vụ (của nhà cung cấp: VNPT, Viettel, SPT, …) và thực hiện cuộc gọi”;
“Điện thoại Internet là hình thức sử dụng máy tính hay các thiết bị đầu cuối có chức năng tương đương truy cập vào mạng Internet để kết nối đến máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ và thực hiện cuộc gọi”;
Về phần kênh truyền dẫn, hai dịch vụ này được phân biệt như sau:
- dịch vụ VoIP sử dụng kênh truyền dẫn là kênh thuê riêng (leasedline) để kết nối giữa các POP với nhau: ví dụ như dịch vụ 171, 178, 177, …
- dịch vụ điện thoại Internet sử dụng kênh truyền dẫn là mạng Internet công cộng: ví dụ như điện thoại Internet loại hình PC-to-Phone chiều đi quốc tế do công ty QTnet, DataLink đang cung cấp…
Theo quy định hiện hành, thì:
- Đối với dịch vụ VoIP: chỉ những doanh nghiệp viễn thông mà nhà nước chiếm không ít hơn 51% cổ phần mới được xem xét cấp giấy phép
Đối với dịch vụ điện thoại Internet: mọi thành phần kinh tế điều có thể xin cấp giấy phép. Điều kiện cấp phép và thủ tục cấp phép tuân theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet và Điều 41, Điều 39 Nghị định số 160/204/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông về viễn thông. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại Internet ngoài quyền và nghĩa vụ của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải có thêm các trách nhiệm quy định tại Khoản 2 Thông tư 05/2008/TT-BTTTT ngày 12/11/2008 hướng dẫn Nghị định 97/2008/NĐ-CP. Bạn có thể xem các văn bản này trên website Bộ TTTT: www.mic.gov.vn
|
|
|
23
Tôi nghe nói VinaPhone có cung cấp dịch vụ MiniFarm Game. Vậy làm sao để sử dụng được dịch vụ này và cước dịch vụ này như thế nào?
|
Game MiniFarm là game cộng đồng chơi trên wap, mô tả việc trồng cây, hoa màu giống như công việc của một người nông dân thực thụ. Người chơi sẽ được cấp một mảnh đất và một số tiền nhỏ trong game (Farm Cash) để mua hạt giống và tiến hành các công việc như nhà nông chăm sóc, nhổ cỏ, bắt sâu và thu hoạch cây trồng. Sau mỗi lần thu hoạch người chơi sẽ tăng thêm thứ hạng (level), điểm kinh nghiệm và tiền ảo (tiền dùng để mua thêm nhiều hạt giống và đất để trồng cây). Ngoài ra, người chơi còn có thể giao tiếp, kết nối với bạn bè hoặc mời bạn bè tham gia qua việc gửi tin nhắn, chat trên diễn đàn. Khách hàng đăng ký thông qua SMS. Soạn tin nhắn theo cú pháp: “FARM ON” gửi 9337 (đăng ký miễn phí). Sau khi đăng ký gói dịch vụ thành công hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo khách hàng sẽ đăng ký thành công gói dịch vụ và được miễn phí chơi trong 7 ngày, thông báo đường link để khách hàng truy cập. Để sử dụng dịch này, từ máy điện thoại di động khách hàng truy cập wap tại địa chỉ: http://minifarm.vn. Khách hàng có thể đăng nhập bằng cách click vào icon của dịch vụ MiniFarm tại trang wap: http://wap.vinaphone.com.vn. Để ngừng chơi soạn tin theo cú pháp: “FARM OF” gửi 9337. Có hai loại tiền giao dịch trong game này gồm: Tiền ảo (Farm Cash): Khách hàng sẽ được cấp một ít Farm Cash làm vốn khi bắt đầu chơi (dùng để mua hạt giống và mua thêm đất trồng cây). Mỗi khi thu hoạch, khách hàng có thể thêm Cash để giao dịch trong giame. Gói cước MiniFarm là gói cước áp dụng cho cả thuê bao VinaPhone trả trước và trả sau với số tiền 15.000 đồng/tháng. Với gói cước này, người sử dụng chỉ chi trả cước phí thuê bao tháng và không phải thanh toán thêm chi phí kết nối GPRS.
|
|
|
|
25
Tôi muốn hòa mạng di động VinaPhone cho công ty tôi, vậy thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ thuê bao trả sau VinaPhone thế nào? Rất mong nhận được sự hướng dẫn!
|
Bạn muốn đăng ký sử dụng dịch vụ thuê bao trả sau của mạng VinaPhone, bạn cần đến đại lý gần nhất để thực hiện những thủ tục sau:
Người đại diện thực hiện thủ tục xuất trình Chứng minh thư, giấy giới thiệu của công ty. Giấy phép thành lập hoặc giâý kinh doanh của công ty bản gốc hoặc bản sao có công chứng và còn hiệu lực (≤3 tháng) và bộ hợp đồng có chữ ký của người có trách nhiệm và đóng dấu.
Nếu là tổ chức hoặc doanh nghiệp nhà nước cần có: Bộ hợp đồng và Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động có chữ ký của người có trách nhiệm và đóng dấu.Người đại diện thực hiện thủ tục xuất trình Chứng minh thư và giấy giới thiệu của công ty.
Nếu là khách hàng là văn phòng đại diện, cơ quan tổ chức nước ngoài, công ty nước ngoài, công ty liên doanh, thì người đại diện thực hiện thủ tục xuất trình Chứng minh thư, Giấy giới thiệu của công ty.Bộ hợp đồng và Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động có chữ ký của người có trách nhiệm và đóng dấu.Giấy phép thành lập, giấy phép hoạt động (còn thời hạn) bản gốc hoặc bản sao có công chứng và còn hiệu lực (≤3 tháng).Giấy phép của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư hoặc UBND Thành Phố cấp.Giấy phép hợp tác liên doanh với nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu giấy phép liên doanh với đơn vị tỉnh TP khác thì kèm theo giấy phép đặt chi nhánh, trụ sở tại địa phương do UBND Thành Phố cấp).
|
|
|
26
Tôi đang sử dụng thuê bao VinaCard, tôi có thể chuyển sang sử dụng thuê bao ngày trả trước VinaDaily được không?
|
Bạn hoàn toàn có thể chuyển từ thuê bao Vinacard sang thuê bao ngày trả trước VinaDaily. Việc chuyển đổi từ loại hình thuê bao trả trước này sang loại hình thuê bao trả trước kia rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn với các bước như sau: Bước1:Khách hàng soạn tin nhắn với nội dung [tên dịch vụ muốn chuyển sang] Tên dịch vụ viết đầy đủ, chữ hoa hoặc chữ thường. Ví dụ: Gửi tin Vinacard để chuyển sang sử dụng dịch vụ VinaCard. Bước 2:Khách hàng gửi tin nhắn vừa soạn trên về số 900. => Chờ Hệ thống kiểm tra trạng thái, tài khoản thuê bao và gửi tin nhắn phản hồi tới khách hàng nêu rõ số dư tài khoản, thời hạn sử dụng, được hay không được giữ tài khoản khi chuyển đổi, đồng thời đề nghị khách hàng gửi tiếp lệnh YES hoặc NO để chấp nhận hoặc hủy bỏ chuyển đổi. Bước 3:Khách hàng khẳng định hoặc hủy bỏ yêu cầu chuyển đổi của mình bằng cách gửi tin nhắn với nội dung YES hoặc NO đến số 900. => Chờ hệ thống thông báo đã chuyển đổi thành công hoặc đã hủy bỏ lệnh chuyển đổi. Trường hợp đã chuyển đổi sẽ nêu rõ số dư tài khoản và hạn sử dụng được giữ hoặc yêu cầu khách hàng nạp thẻ mới để sử dụng dịch vụ.
|
|
|
27
Tôi là thuê bao của mạng VinaPhone và muốn sử dụng dịch vụ Vinasport thì phải đăng ký như thế nào?
|
VinaSport là một chuyên trang thông tin thể thao tổng hợp chuyên nghiệp dành cho các thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone. Với slogan là Thắp lửa đam mê, khách hàng đăng ký dịch vụ sẽ được cung cấp các nội dung hấp dẫn như: thông tin thể thao mới nhất, hình ảnh, video clip và các câu chuyện bên lề của các giải ngoại hạng, các môn thi đấu thể thao khác… Điều kiện để sử dụng dịch vụ này là thuê bao phải đăng ký sử dụng dịch vụ Vinasport của Vinaphone và đang ở trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G. Thuê bao chỉ cần trang bị điện thoại có hỗ trợ Real player, hỗ trợ EDGE/3G và tương thích với các nền tảng Java, Brew, Symbian, Windows Mobile, iPhone, BlackBerry, Android và Linux. Khách hàng phải cài đặt streaming để có thể sử dụng dịch vụ (tương tự dịch vụ MobileTV) Địa chỉ dịch vụ tại địa chỉ: http://sport.vinaphone.com.vn, đầu số SMS sử dụng đăng ký dịch vụ: 9009. Các tiện ích của dịch vụ bao gồm: Xem truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá, các giải quần vợt, đua công thức 1.....(Live TV). Giai đoạn 1 cung cấp 03 kênh, trong đó 2 kênh phát giải ngoại hạng Anh và 1 kênh phát giải ngoại hạng Italia. Xem lại các nội dung theo yêu cầu: bao gồm clip bàn thắng, pha bóng đẹp,clip dạy kỹ năng tennis, tình huống hài hước trong thể thao v.v... Xem tin tức trận đấu, ý kiến bình luận của các chuyên gia; Tải hình ảnh, hình nền và tham gia các trò chơi chuyên đề thể thao hấp dẫn Cho phép đăng ký dịch vụ Video Alert miễn phí để cập nhật những video, clip mới nhất, hấp dẫn nhất trực tiếp từ wapsite dịch vụ. Cho phép đăng ký tiện ích nhắc lịch thi đấu và thông báo kết quả trận đấu, các ý kiến bình luận… theo từng trận, theo đội, theo giải đấu. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS thông tin về máy điện thoại của khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký gói tuần: soạn tin Têngói_ON gửi 9009. Huỷ đăng ký gói tuần: soạn tin Têngói_OFF gửi 9009. Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập wapsite dịch vụ tại địa chỉ http://sport.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn trên màn hình máy điện thoại để đăng ký/ huỷ đăng ký các gói dịch vụ tương ứng. Khách hàng có thể tặng gói dịch vụ VinaSport (gói tuần, gói tháng) cho các thuê bao VinaPhone khác qua tin nhắn hoặc qua wapsite dịch vụ. Để tặng gói qua tin nhắn SMS:Tặng gói VinaSport theo tuần: soạn tin “VS7_số điện thoại người nhận” gửi 9009; Tặng gói VinaSport theo tháng: soạn tin “VS30_số điện thoại người nhận” gửi 9009. Để tặng gói qua wapsite truy cập wapsite http://sport.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn trên wapsite dịch vụ Trong trường hợp khách hàng được tặng gói cước, trong quá trình sử dụng gói cước được tặng khách hàng thực hiện đăng ký gói dịch vụ (bằng SMS/wap) thì hệ thống vẫn chấp nhận yêu cầu đăng ký (thực hiện trừ cước thuê bao ngay tại thời điểm đăng ký), gói cước do khách hàng đăng ký sẽ có hiệu lực ngay sau khi gói cước được tặng hết hạn.
|
|
|
28
Tôi nghe nói MobiFone có cung cấp dịch vụ cho phép các thuê bao di động gửi tin nhắn bằng giọng nói cho nhau. Vậy cách thức sử dụng dịch vụ này như thế nào?
|
MobiFone cung cấp dịch vụ cho phép các thuê bao di động gửi tin nhắn bằng giọng nói cho nhau có tên gọi Voice SMS. Tất cả các thuê bao của MobiFone đang hoạt động hai chiều trên mạng đều có thể sử dụng được dịch vụ này. Dịch vụ được mở mặc định cho tất cả các thuê bao của MobiFone. Khách hàng chỉ cần gửi VoiceSMS: Bấm 9302<Số điện thoại>. Các thuê bao MobiFone có thể gửi Voice SMS cho thuê bao cùng mạng hoặc thuê bao ngoại mạng bằng cách bấm số 9302 theo sau là số di động của người nhận. Ví dụ: Bạn bấm 93020903123456 và làm theo hướng dẫn của hệ thống trả lời tự động (IVR) để gửi tin nhắn. Khi có Voice SMS, bạn sẽ nhận được SMS từ hệ thống: "Thue bao A gui cho quy khach mot tin nhan Voice SMS, hay goi 9302007XX de nghe", trong đó XX có giá trị từ 1 đến 20. Bạn quay số 9302007XX để nghe Voice SMS.
Đối với thuê bao nhận là thuê bao ngoài mạng MobiFone: Khi có Voice SMS, bạn sẽ nhận được SMS từ hệ thống: "Thue bao A gui cho quy khach mot tin nhan Voice SMS, hay goi 012022299YY de nghe", trong đó YY có giá trị từ 80 đến 99. Bạn quay số 012022299YY để nghe Voice SMS. Sau khi nghe Voice SMS, nếu muốn trả lời bằng Voice SMS, bạn làm theo hướng dẫn của IVR. Độ dài Voice SMS: 30 giây, bạn sẽ được nghe Voice SMS tối đa là 3 lần, sau ba lần, hệ thống sẽ tự động xoá tin nhắn. Mỗi Voice SMS chỉ được trả lời 1 lần. Thời gian tối đa để lưu Voice SMS: 7 ngày/1 tin nhắn. Sau thời gian này, hệ thống sẽ tự động xoá Voice SMS, khách hàng không nghe/không nghe lại được. Số lượng Voice SMS của bạn được lưu trên hệ thống tối đa là 20 tin, nếu quá 20 Voice SMS hệ thống sẽ tự động xoá Voice SMS cũ nhất. Cước dịch vụ này 350đ/Voice SMS (đã bao gồm VAT). Cước nghe tin nhắn: Khách hàng nội mạng MobiFone miễn phí, khách hàng ngoại mạng MobiFone tính phí như cuộc gọi thông thường (tính cước gọi đến số 012022299YY).
|
|
|
|
|
31
Thiết bị Set Top Box (STB) là gì? Tại sao khi dùng dịch vụ MY TV tôi phải sử dụng STB?
|
STB là thiết bị thu nhận tín hiệu IP và giải mã thành tín hiệu Audio và Video hiển thị trên TV. Để xem được MyTV trên TV quý khách phải trang bị bộ giải mã STB.
Khi có STB, quý khách vừa xem được truyền hình trên TV vừa sử dụng đồng thời dịch vụ Internet.
Đi kèm theo STB là một thiết bị cầm tay remote control (điều khiển từ xa). Remote không chỉ thực hiện các chức năng điều khiển từ xa như thông thường mà còn tích hợp các tính năng tương tác chuyên biệt như: Xem lịch chương trình truyền hình, đặt lịch xem theo sở thích, tạo album riêng, chating (trò chuyện), voting (bình chọn), … Với thiết bị này chắc chắn quý khách sẽ không còn cảm giác “thụ động” mỗi khi ngồi trước màn hình TV.
|
|
|
|
|
34
Làm sao để upload được hình ảnh, video clip lên hệ thống MyTV? Có thể upload trực tiếp từ màn hình tivi hay không?
|
Dịch vụ myTV cho phép bạn upload các album ảnh, clip của bạn, gia đình, bạn bè, người thân mà bạn yêu thích lên hệ thống MyTV và lưu lại trên đó.
Để sử dụng dịch vụ, trước hết bạn cần đăng nhập vào web MyTV ở địa chỉ http://www.mytv.com.vn để upload ảnh, clip của mình lên web. Các bức ảnh, clip sẽ được kiểm duyệt trước khi đẩy lên hệ thống myTV. Bạn không thể upload trực tiếp từ màn hình tivi nhưng có thể đăng nhập vào dịch vụ và xem được tất cả những bức ảnh, clip bằng màn hình tivi.
|
|
|
35
Tôi muốn hỏi phí sử dụng dịch vụ myTV như thế nào?
|
Hiện nay cước dịch vụ Mytv được phân thành nhiều gói cước khác nhau. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn như sau. Khách hàng có thể tham khảo mức cước dưới đây: 1. Mức cước thuê bao tháng Đơn vị: đồng/bộ giải mã/tháng
Gói dịch vụ
|
Nội dung dịch vụ
|
Mức cước thuê bao
|
Gói MyTV
|
- 68 kênh truyền hình chuẩn tín hiệu SD, các kênh Radio
- Dịch vụ tạm dừng, lưu trữ và xem lại các chương trình truyền hình
- Dịch vụ tiếp thị truyền hình, dịch vụ thông tin cần biết, dịch vụ chia sẻ hình ảnh
- Gói nội dung chuẩn tín hiệu SD theo yêu cầu bao gồm phim, âm nhạc, karaoke (các nội dung không thể hiện giá tiền trên màn hình TV)
|
35.000
|
Gói MyTV HD
|
- 68 kênh truyền hình chuẩn tín hiệu SD, 03 kênh chuẩn tín hiệu HD, các kênh Radio
- Dịch vụ tạm dừng, lưu trữ và xem lại các chương trình truyền hình
- Dịch vụ tiếp thị truyền hình, dịch vụ thông tin cần biết, dịch vụ chia sẻ hình ảnh
- Gói nội dung chuẩn tín hiệu SD và HD theo yêu cầu bao gồm phim, âm nhạc, karaoke (các nội dung không thể hiện giá tiền trên màn hình TV)
|
50.000
|
Gói Full Option
|
- Nội dung dịch vụ thuộc gói MyTV
- Toàn bộ các dịch vụ PayTV có chuẩn tín hiệu SD (mục 2)
|
110.000
|
Gói Full Option HD
|
- Nội dung dịch vụ thuộc gói MyTV HD
- Toàn bộ các dịch vụ PayTV có chuẩn tín hiệu SD và HD (mục 2)
|
125.000
|
2. Mức cước dịch vụ theo yêu cầu (PayTV) Đơn vị: đồng/bộ giải mã
Các gói nội dung theo yêu cầu
|
Mức cước theo lần sử dụng
|
Mức cước trần trong tháng
|
Gói phim lẻ và phim bộ
|
2.000 - 5.000 / phim / 48 giờ (*)
1.000 - 3.000 / tập / 48 giờ (*)
|
75.000
|
Gói Âm nhạc
|
500 / lần nghe
|
30.000
|
Gói Karaoke
|
500 - 1.000 / lần hát
|
20.000
|
Gói Trò chơi
|
500 - 1.000 / lần chơi
|
25.000
|
Gói Thể Thao
|
1.000 - 10.000 /nội dung/48 giờ (*)
|
|
Gói Đọc Truyện
|
1.000 - 10.000 /nội dung/48 giờ (*)
|
70.000
|
Gói Sức khỏe & làm đẹp
|
1.000 - 10.000 /nội dung/48 giờ (*)
|
70.000
|
Gói Nhịp cầu MyTV
|
1.000 - 10.000 /nội dung/48 giờ (*)
|
70.000
|
Cước chi tiết cho từng nội dung được thể hiện trên màn hình TV (EPG)
(*) Khách hàng có thể xem một bộ phim, một tập phim, hoặc một nội dung nhiều lần trong vòng 48 giờ với mức cước nêu trên.
3. Mức cước áp dụng cho khách hàng đăng ký sử dụng từ 02 bộ giải mã trở lên tại một địa chỉ - Từ 02 đến 05 bộ giải mã: giảm 10% tổng cước sử dụng dịch vụ hàng tháng.
- Từ 06 bộ giải mã trở lên: giảm 20% tổng cước sử dụng dịch vụ hàng tháng. 4. Mức cước áp dụng cho khách hàng trả trước 12 tháng đối với các trường hợp đăng ký các gói cước: MyTV/MyTV HD/Full Option/Full Option HD - Khách hàng sử dụng 01 bộ giải mã: giảm 10% tổng cước thuê bao trả trước 12 tháng.
- Khách hàng sử dụng từ 02 bộ giải mã trở lên: giảm 10% tổng cước thuê bao trả trước 12 tháng, mức giảm tính trên tổng cước thuê bao 12 tháng đã được giảm theo tỷ lệ quy định tại mục 3 nêu trên.
Lưu ý: + Nếu khách hàng đã đăng ký trả trước theo năm thì không được hoàn trả lại tiền trong mọi trường hợp thay đổi.
+ Không áp dụng hình thức trả trước cho các gói dịch vụ PayTV quy định tại mục 2 nêu trên. 5. Các quy định khác · Để sử dụng dịch vụ MyTV khách hàng cần đăng ký 01 trong 04 gói: MyTV, MyTV HD, Full Option, Full Option HD.
· Đối với các dịch vụ PayTV khách hàng quyết định sử dụng trực tiếp trên màn hình TV (EPG).
· Việc tính cước được thực hiện từ thời điểm VNPT tỉnh/thành phố và khách hàng nghiệm thu dịch vụ.
· Việc chuyển đổi giữa các gói cước MyTV, MyTV HD, Full Option, Full Option HD hoặc hủy dịch vụ sẽ có hiệu lực ngay sau khi VNPT tỉnh/thành phố thực hiện xong thủ tục cho khách hàng.
· Tính cước phát sinh trong tháng đối với các trường hợp chuyển đổi gói cước/tạm ngưng sử dụng dịch vụ/thanh lý hợp đồng, được tính như sau:
Cước thu khách hàng
|
=
|
Cước thuê bao trọn gói tháng
|
X
|
Số ngày đã sử dụng dịch vụ trong tháng
Tổng số ngày trong tháng
|
+
|
Cước đã sử dụng các dịch vụ PayTV trong tháng
|
Khách hàng phải thanh toán cước đã sử dụng dịch vụ trước khi thực hiện chuyển đổi gói cước/tạm ngưng sử dụng dịch vụ/thanh lý hợp đồng.
· Giá cước trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT)
|
|
|
|
37
Cho tôi hỏi hiện My TV cung cấp cho khán giả bao nhiêu kênh truyền hình?
|
Hiện My TV cung cấp cho bạn 71 kênh truyền hình đặc sắc bao gồm: 26 kênh trong nước và 45 kênh quốc tế. Ngoài các kênh truyền hình theo chuẩn SD (Standard Definition) thông thường, lần đầu tiên tại Việt Nam, MyTV cung cấp các kênh truyền hình có chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt hảo theo chuẩn HD (High Definition). Sự khác biệt lớn nhất giữa dịch vụ Truyền hình của MyTV so với các dịch vụ truyền hình truyền thống trước đây đó là khách hàng có thể sử dụng các tính năng: - Khóa các chương trình có nội dung không phù hợp với trẻ em (Parental Lock).
- Hướng dẫn chương trình điện tử (EPG): giúp tìm kiếm chương trình truyền hình, lấy thông tin chi tiết về chương trình theo từng thể loại, xem lịch phát sóng.
Bạn có thể tham khảo các kênh truyền hình của My TV tại bảng dưới đây:
|
|
|
|
39
Cho tôi hỏi nếu tôi lắp đặt Mytv cho 3 phòng ngủ nhà tôi thì tôi phải mua mấy bộ giải mã STB?
|
Hiện nay, với dịch vụ Mytv mỗi một STB sẽ được gắn với một account Mytv và 1 gói cước. Nên nếu nhà khách hàng mà muốn lắp Mytv cho 3 phòng ngủ thì cần phải mua 3 STB. Về mặt kỹ thuật, có thể cấu hình 1 account dùng cho 3 TV, song Mytv khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng Mytv theo cách này do hạn chế về băng thông và chất lượng cáp đối với đường truyền cáp đồng. Việc sử dụng nhiều STB (cho nhiều TV) có thể ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ như giật hình, mất kênh...vv
|
|
|
|
|
42
Cho tôi hỏi Mytv có phát các trận bóng đá ngoại hạng anh ngày chủ nhật không?
|
Các trận bóng đá giải Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật hay còn gọi là các trận Super Sunday là nội dung mà rất nhiều khách hàng yêu thích môn thể thao Vua mong muốn. Mytv rất hiểu điều này, song vì những lý do bản quyền chia sẻ có lẽ khách hàng cũng đã được nghe trên các phương tiện thông tin đại chúng nên hiện tại Mytv mới phát các trận ngày thứ 7 và thứ 2. Với Mytv khách hàng có cơ hội được xem trực tiếp các trận bóng độ nét cao trên dịch vụ THỂ THAO của Mytv, ngoài ra nếu KH sử dụng tín hiệu SD có thể theo dõi trên các kênh H1, H2, HTV2, HTV4...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
55
Tôi bị mất máy điện thoại di động cùng sim thuê bao Vinaphone, tôi sẽ cần làm gì để có thể tiếp tục sử dụng số thuê bao của mình? (tungdinh...@gmail.com)
|
Với trường hợp này bạn cần liên lạc ngay với Nhà cung cấp dịch vụ để báo mất SIM card và đề nghị khóa thông tin ngăn chặn cước phát sinh (đối với thuê bao trả sau) hoặc bảo lưu tài khoản (đối với thuê bao trả trước): Nếu trong giờ hành chính: liên hệ điểm giao dịch của VinaPhone gần nhất, xuất trình chứng minh nhân dân, Hợp đồng (trả sau), Phiếu đăng ký sử dụng (trả trước). Nếu ngoài giờ hành chính: liên hệ số của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng 18001091. Đề nghị cấp SIM card mới và nối thông tin tiếp tục sử dụng số điện thoại cũ. Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (các mức giá trên đã bao gồm thuế GTGT). -Xin lưu ý: để thay SIM card nếu khách hàng là thuê bao trả trước, khách hàng sẽ phải làm thủ tục cam đoan về quyền sở hữu số thuê bao. Thủ tục thay SIM card và nối thông tin chỉ thực hiện tại các điểm giao dịch của VinaPhone. Nếu khách hàng báo mất điện thoại và đề nghị chặn chiều gọi đi qua điện thoại, khách hàng sẽ vẫn phải trả tiền cước thuê bao của tháng cho đến thời điểm khách hàng làm thủ tục tạm ngưng chiều gọi đi và đến tại các điểm giao dịch của VinaPhone.
|
|
|
|
|
58
Xin vui lòng hướng dẫn tôi cách tra cứu cước điện thoại di động của nhà mạng mobifone? (Trần Kiên, Hà Nội)
|
Bạn Kiên thân mến, đối với các khách hàng dù là thuê bao trả trước hay thuê bao trả sau của MobiFone đều có thể dễ dàng kiểm tra tài khoản thuê bao bất cứ lúc nào với các công cụ tra cứu thông tin cước và gói cước Data của MobiFone. 1. Tra cứu thông tin chung về cước Thuê bao trả trước - Để nhận bản tin thông báo cước: bấm *101#  - Để nghe thông tin cước: bấm 901  - Gọi tới tổng đài 18001090, 9244 Thuê bao trả sau - Để nhận bản tin thông báo cước: bấm *112#  - Soạn tin nhắn: TC gửi 9233 - Gọi tới tổng đài 18001090, 9244 2. Tra cứu thông tin gói cước dịch vụ Mobile Internet và Fastconnect Dịch vụ Mobile Internet Thuê bao trả trước - Cách 1: bấm *101#  - Cách 2: soạn tin nhắn theo mẫu sau gửi tới số 999 KT_DATA KIEMTRA_DATA CHECK_DATA CK_DATA Thuê bao trả sau: soạn tin nhắn theo mẫu sau gửi tới số 999 KT_DATA KIEMTRA_DATA CHECK_DATA CK_DATA Dịch vụ Fastconnect Thuê bao trả trước và trả sau: soạn tin nhắn theo mẫu sau gửi tới số 999 KT_FC KIEMTRA_FC CHECK_FC CK_FC Lưu ý: Ký hiệu "_" là dấu cách. Phí gọi tới số 9244: 200đ/phút. Phí nhắn tin tới số 999: 200đ/tin nhắn. Ngoài ra, các trường hợp khác đều miễn phí
|
|
|
59
Xin cho tôi hỏi SuperSim 64K của MobiFone có đặc tính gì? (Văn Khách, Hà Nội)
|
Thẻ Super SIM phiên bản mới có gì khác so với Super SIM Version 2 đang cung cấp hiện nay? Bạn thân mến, SuperSIM là loại SIM có bộ nhớ 64K - lớn gấp 4 lần SIM thông thường tại Việt Nam. Với một SIM thông thường, khi cần tra cứu thông tin bạn phải gõ câu lệnh và gửi đến số dịch vụ với giá cả tuỳ từng nhà cung cấp có thể lên tới 3.000đ. Với thẻ SuperSIM của MobiFone, bạn chỉ cần lựa chọn trong menu thông tin cần tra cứu với mức giá 500đ mỗi bản tin. Còn phải kể đến tính năng Super Danh Bạ lưu được tới 750 số điện thoại trong khi các Sim thông thường chỉ lưu được 250 số.
Ngoài tính năng Super Danh bạ như ở Version 2, phiên bản mới của Super SIM còn tích hợp rất nhiều dịch vụ tra cứu tiện ích. Bạn có thể sử dụng dịch vụ tra cứu đa nội dung như tra cứu kết quả xổ số trên toàn quốc, tra cứu thông tin kinh tế xã hội, thể thao, văn hoá, thị trường chứng khoán,.... phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau cho nhiều đối tượng sử dụng như đầu tư, doanh thương, giải trí hay những nhu cầu rất “đời thường” như tìm điểm đặt máy ATM, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe hay cửa hàng mua sắm … dành cho phụ nữ.
|
|
|
|
61
Tôi có thể xem được bảng kê chi tiết cước trên web của MobiFone? (Huy Hoàng, Tp Hồ Chí Minh)
|
Để xem được bảng kê chi tiết cước của mình, bạn cần truy cập qua trang web: www.mobifone.com.vn để đăng ký trở thành thành viên. Sau 24h kể từ khi đăng ký thành công, bạ hoàn toàn có thể xem cước chi tiết của mình trên trang web của MobiFone. Cụ thể như sau: - Khách hàng đăng ký;
- Khai báo đầy đủ các thông tin hệ thống yêu cầu;
- Nhận một (01) mã PIN trên máy di động;
- Dùng mã PIN này truy cập 01 lần vào trang web để kích hoạt sử dụng;
- Đổi mật khẩu theo yêu cầu sau khi đã đăng ký thành công lần đầu tiên;
- Để xem cước chi tiết, khách hàng đăng nhập (tên người sử dụng và mật khẩu). Khi khách hàng xem cước, hệ thống sẽ tự động gửi một tin nhắn tới máy di động của quý khách để thông báo đã xem cước trên trang web của MobiFone.
|
|
|
62
Xin cho tôi biết các số điện thoại dịch vụ đường dây nóng của nhà mạng mobifone? (Nam Trần, Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh)
|
Chúng tôi xin cung cấp tới bạn các số điện thoại cơ bản: - Dịch vụ tư vấn khách hàng 9244: Đây là đường dây hỗ trợ khách hàng 24h/7, tư vấn, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc mọi dịch vụ do MobiFone cung cấp. Mức cước khi gọi 9244 là 200 đồng/phút (đã bao gồm VAT) theo phương thức tính cước 1+1 và áp dụng cho thuê bao trả trước. Thuê bao trả sau MobiGold được miễn cước. - Hệ thống trả lời tự động, kênh hỗ trợ khẩn cấp và giải quyết khiếu nại 18001090. Trả lời tự động và hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp như: báo cắt mất máy, khiếu nại trong quá trình sử dụng dịch vụ của MobiFone. Đây là số hỗ trợ 24 h/7 và miễn cước cho thuê bao của MobiFone và VNPT. - Đường dây nóng hỗ trợ khách hàng mọi thông tin về dịch vụ của MobiFone 090458144144 và 0939144144. Hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu thông tin và giải đáp của khách hàng với mức cước như cuộc gọi thông thường vào mạng MobiFone. - Dịch vụ bán hàng trực tiếp 888. Bạn muốn biết thông tin về máy điện thoại di động, thuê máy, mua máy hay hoà mạng mới? Hãy bấm 888 từ máy đIện thoại di động, đội bán hàng trực tiếp MobiFone luôn sẵn sàng phục vụ bạn tại địa đIểm yêu cầu. - Taxi 333; 777: Số tắt 333; 777. Đây là đường dây nóng gọi Taxi hiện đã hoạt động tại hầu hết các thành phố trên toàn quốc. Nếu bạn cần Taxi ở Hà nội, Đà nẵng, Huế, Nha Trang, Tp.Hồ Chí Minh... bạn chỉ cần bấm 333 hoặc 777 trên máy di động. - Vietnam airlines 320: Chỉ cần bấm số 320 trên máy di động, bạn sẽ có thể mua vé, đặt chỗ hay hỏi thông tin về các chuyến bay của Vietnam airlines.
Dịch vụ này đã chính thức hoạt động trên toàn quốc nơi có dịch vụ của Vietnam airlines.
|
|
|
63
Tôi đang sử dụng thuê bao trả trước của Mobifone, xin tòa soạn cho biết Nhà nước có quy định gì về việc tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước? Và tại sao phải tăng cường quản lý các thuê bao di động trả trước?(Nguyễn Minh Vân, Nha Trang)
|
Theo đề án Quản lý thuê bao trả trước đã được Chính phủ phê duyệt, mỗi thuê bao di động (đang hoạt động và bắt đầu hòa mạng) trên các mạng di động phải được đăng ký, quản lý thông tin riêng theo người sử dụng. Nội dung quản lý thông tin bao gồm: số máy của thuê bao; họ tên, ngày tháng năm sinh và số CMTND hoặc hộ chiếu của người sử dụng; ngày tháng năm bắt đầu sử dụng dịch vụ, hoặc đăng ký lại. Trường hợp người sử dụng dịch vụ dưới 14 tuổi phải có người có đủ thông tin yêu cầu như nêu trên đứng ra đăng ký thay. Trường hợp người mua SIM trả trước để cho, biếu, tặng thì người sử dụng (người được tặng) phải đăng ký dịch vụ. Các thuê bao di động trả sau thì từ trước tới nay vẫn được MobiFone và các doanh nghiệp khác quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên thông tin về các thuê bao di động trả trước chưa được các nhà cung cấp quản lý. Thời gian qua, sự thuận lợi trong việc mua bán và hòa mạng di động trả trước thực sự đã khiến phần lớn khách hàng cảm thấy rất... thoải mái nhưng một số mặt trái của sự dễ dàng này đã bắt đầu bộc lộ những tác hại khôn lường. Thứ nhất, việc xuất hiện ngày càng nhiều các tin nhắn mà khách hàng không mong muốn, với đủ các thể loại và tính chất như: khuyến mãi... lừa, thất thiệt, trêu đùa, kích động, tống tiền, khủng bố....Thứ hai, các đối tượng lưu manh, trộm cắp, khủng bố, tống tiền (có mục đích vụ lợi) có thể dễ dàng hoạt động mà vẫn "mai danh ẩn tích" được. Thứ ba, việc quản lý thông tin thuê bao trả trước sẽ giúp nhà cung cấp có nhiều thông tin cần thiết để triển khai các chương trình chăm sóc, duy trì khách hàng mà hiện nay rất khó thực hiện do thiếu thông tin về thuê bao.
|
|
|
64
Xin cho tôi biết cách đăng ký Dịch vụ nhận thông báo cước bằng địa chỉ Email của nhà mạng Mobifone? (Trung Trần, Nam Định)
|
Dịch vụ nhận thông báo cước và bảng kê chi tiết cước bằng E-mail (Payment Notification E-mail - PNE) của Mobifone cho phép khách hàng nhận Thông báo cước, Bảng kê chi tiết cước tại địa chỉ E-mail khách hàng đã đăng ký, thay vì nhận thông báo cước bằng hình thức thông thường. Để đăng ký dịch vụ này, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách: 1- Đăng ký qua SMS: Soạn DK <Địa _ chỉ _ Email> gửi 9245 2- Đăng ký tại cửa hàng của MobiFone 3- Đăng ký truy nhập tại địa chỉ: www.mobifone.com.vn, đăng nhập bằng tài khoản MobiFone Portal và đăng ký Hình thức nhận TBC và Bảng kê chi tiết cước bằng E-mail. Sau khi đăng ký thành công, MÃ KÍCH HOẠT dịch vụ sẽ được gửi tới địa chỉ e-mail khách hàng đăng ký. Bạn cần lưu ý: Dịch vụ này chỉ áp dụng đối với thuê bao trả sau đang hoạt động. Ngoài ra, mã kích hoạt dịch vụ chỉ có hiệu lực trong vòng 48 tiếng kể từ khi mã kích hoạt được gửi tới địa chỉ e-mail của bạn. Trong trường hợp khách hàng Công ty có nhu cầu nhận thông báo cước và bảng kê chi tiết cước bằng Emai, đại diện Công ty phải ra đăng ký tại cửa hàng. Khi đó, thông báo cước và bảng kê chi tiết của toàn bộ thuê bao thuộc khách hàng Công ty sẽ nhận qua Email khách hàng đăng ký (không nhận bản cứng). Nếu thuê bao thuộc khách hàng Công ty đã đăng ký nhận thông báo cước bằng Email, thì thông báo cước và bảng kê chi tiết cước của thuê bao đó sẽ được gửi tới địa chỉ Email của Công ty và địa chỉ Email của thuê bao đã đăng ký.
|
|
|
65
Tôi được biết MobiFone đã cung cấp dịch vụ MSearch tới khách hàng. Xin vui lòng giới thiệu thêm về dịch vụ này? (Nguyễn Minh Vân, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội)
|
Như bạn biết, từ 0h00 ngày 01/12/2010, MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ Msearch cho khách hàng trên toàn quốc. MSearch - dịch vụ tìm kiếm thông tin trên điện thoại di động, cho phép thuê bao MobiFone tìm kiếm hoặc tra cứu thông tin cần thiết như nhạc chuông, hình ảnh, rao vặt, từ điển, địa điểm trên máy đầu cuối của khách hàng. Các nội dung khách hàng có thể tra cứu: - Tra cứu từ điển và thông tin liên quan đến từ
- Tìm kiếm và tải nhạc chuông, nhạc MP3
- Tìm kiếm và tải hình nền, ảnh
- Tìm kiếm và đọc tin tức
- Tìm kiếm địa điểm
- Tìm kiếm thông tin về bóng đá
- Tìm kiếm thông tin về chứng khoán
- Tìm kiếm truyện
- Tìm kiếm các cẩm nang
- Tìm kiếm các thông tin về xổ số...
|
|
|
66
Xin hỏi giá cước gọi từ điện thoại cố định của VNPT đến điện thoại di động (các mạng VinaPhone, MobiFone, S-fone, Viettel) là bao nhiêu và cách tính cước như thế nào? (Ông Mạnh, 190 Lò Đúc)
|
- Cước gọi điện từ thuê bao điện thoại cố định của VNPT đến thuê bao điện thoại di động (trả sau và trả trước các loại) của VNPT (bao gồm VinaPhone và MobiFone) được tính theo mức cước và phương thức tính cước như sau: -Giờ bận: 136,36 đ/block 6 giây đầu tiên + 22,72 đ/block 1 giây tiếp theo; -Giờ rỗi: 95,45 đ/block 6 giây đầu tiên + 15,90 đ/block 1 giây tiếp theo. Trong đó giờ bận là các cuộc gọi từ 7 giờ đến 23 giờ các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Bảy, giờ rỗi là các cuộc gọi từ 23 giờ ngày hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Bảy cả ngày Chủ Nhật và ngày Lễ. - Mức cước và phương thức tính cước nêu trên cũng được áp dụng đối với các cuộc gọi từ thuê bao cố định của VNPT đến thuê bao di động toàn quốc của các doang nghiệp khác (Viettel, S-fone, E-mobile). - Đối với cuộc gọi từ các điểm công cộng có người phục vụ (Bưu cục, đại lý bưu điện, đại lý ĐTCC, điểm Bưu điện văn hoá xã) của Bưu điện TP Hà Nội đến thuê bao di động GSM của VNPT và thuê bao di động của các doanh nghiệp khác (cả trả trước và trả sau), tính cước như sau: -Giờ bận: 136,36 đ/block 6 giây + 136,36 đ/block 6 giây; -Giờ rỗi: 95 đ/block 6 giây + 95 đ/block 6 giây. -Ngoài cước thông tin nêu trên, thu thêm cước phục vụ 454 đ/cuộc. Trong đó giờ bận là các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Bảy, giờ rỗi là cả ngày Chủ Nhật và ngày Lễ. (Lưu ý: các mức cước nêu trên chưa bao gồm thuế GTGT).
|
|
|
67
Tôi nghe nói VNPT Hà Nội (BĐHN) có dịch vụ báo chi tiết cước bằng email. Xin cho tôi biết rõ thêm về hình thức này? Hiện nay, tôi đang dùng tài khoản INCOMBANK, tôi có thể thanh toán cước điện thoại và MEGAVNN bằng chuyển khoản được không? (manhnhi1975@yahoo.com)
|
Như Quý Khách hàng đã biết, VNPT HN đã triển khai dịch vụ cấp bản kê chi tiết cước viễn thông qua địa chỉ email của khách hàng bắt đầu từ kỳ cước tháng 6-2006. Quý Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ này có thể đăng ký tại các điểm giao dịch của BĐHN và chậm nhất vào ngày 10 hàng tháng Trung tâm Dịch vụ khách hàng (TTDVKH) sẽ gửi email thông báo chi tiết cước phí viễn thông của Quý Khách hàng. Sau khi nhận được email, Quý khách hàng sẽ thanh toán trong vòng 10 ngày (chậm nhất là ngày 17). Trường hợp đến sau ngày 10 mà Quý Khách hàng vẫn chưa nhận được email có thể thông báo cho số máy điện thoại 700 để được cấp lại. Nếu Quý khách hàng có yêu cầu cấp thêm bản kê chi tiết in trên giấy thì TT DVKH sẽ sao cấp bản kê và Quý Khách hàng phải nộp cước sao cấp là 2.000 đồng / trang A4. Việc Quý Khách hàng muốn chuyển sang hình thức thanh toán qua ngân hàng rất được BĐHN hoan nghênh vì đem lại lợi ích cho tất cả các bên. Quý Khách hàng chỉ việc gửi văn bản đề nghị thay đổi hình thức thanh toán nhờ thu qua ngân hàng (Uỷ nhiệm thu) đến TT DVKH (75 Đinh Tiên Hoàng), cung cấp thông tin về tên chủ thuê bao, tên ngân hàng mở tài khoản, số tài khoản. TT DVKH sẽ làm việc với Ngân hàng để trích tài khoản ngay sau khi Ngân hàng nhận được hoá đơn cước phí. BĐHN xin trân trọng cảm ơn và rất mong được phục vụ Quý Khách hàng. Nếu cần thêm thông tin chi tiết, Quý Khách hàng có thể liên hệ với số điện thoại 700 (miễn phí) để được giải đáp.
|
|
|
68
Xin giải thích rõ hơn cho tôi về Dịch vụ 3G Video calling? (Ngọc Tú, Nha Trang)
|
Đây là dịch vụ cho phép các điện thoại 3G thiết lập cuộc gọi thoại đồng thời hiển thị hình ảnh thực của người gọi tại thời điểm gọi, vì vậy cho phép khách hàng có thể vừa nghe, vừa nhìn ngằm người thân, bạn bè ngay trên điện thoại 3G của mình. Để có thể thiết lập cuộc gọi Video 3G thành công, yêu cầu cả bên gọi và bên bị gọi phải sử dụng máy điện thoại có hỗ trợ chức năng Video call và phải ở trong vùng phủ sóng 3G VinaPhone.
Tôi muốn chặn một số trang web đen không cho con tôi truy cập vào thì phải làm thế nào? (dokhang…@gmail.com) Rất đơn giản, để chặn các trang web đen, bạn có thể thao tác như sau: -Vào phần IE chọn Option -> chọn Internet Option -> Chọn Security -> Chọn Trusted Site -> Chọn Sites và add trang web cần cấm hoặc từ khoá cần cấm sau đó chọn OK Chúc bạn thành công!
|
|
|
69
Hiện nay, theo tôi được biết, hiện nay VinaPhone đã đưa dịch vụ Vina E-Load cung ứng trên thị trường. Vậy dịch vụ này là gì? (Như Ngọc, Lò Đúc, Hà Nội)
|
Dịch vụ Vina E-load là một dịch vụ nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao trả trước mà không cần thẻ cào. Bằng cách sử dụng một loại SIM card đặc biệt, các đại lý có thể thực hiện chuyển tiền từ tài khoản VinaE-load của mình đến tài khoản của các thuê bao VinaCard, VinaDaily, VinaText một cách đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên máy di động, việc chuyển tiền sẽ được thực hiện ngay lập tức, bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi nào mà không cần quan tâm đến mã số nạp tiền. Sau khi đại lý Vina E-Load thực hiện chuyển tiền, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo về số tiền đã được nạp vào tài khoản trả trước của mình. Khách hàng cũng có thể kiểm tra lại bằng cách gọi số 900, bấm số 2 để nghe thông báo về số dư tài khoản trả trước. Thông qua các đại lý điện tử VinaE-load, thuê bao di động trả trước của VinaPhone có thể mua bất cứ mệnh giá thẻ trả trước nào, đặc biệt là khách hàng có thể sử dụng loại thẻ mới có mệnh giá dưới 100.000 đồng.
|
|
|
|
|
72
Xin cho tôi biết về thời gian lưu giữ bưu phẩm, bưu kiện tại Bưu cục phát của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh? (Ngô Phước, Quận Gò vấp, Tp Hồ chí Minh)
|
Trừ trường hợp người gửi có yêu cầu chuyển tiếp, chuyển hoàn, hủy bưu phẩm, bưu kiện không phát được (như đối với giấy mời họp, công văn, tài liệu của các cơ quan, doanh nghiệp .....), thời gian lưu giữ bưu phẩm, bưu kiện không phát được tại bưu cục phát được quy định như sau: - Không lưu giữ (chuyển hoàn ngay) bưu phẩm, bưu kiện mà người nhận từ chối nhận. - Mười năm (15) ngày đối với bưu phẩm, bưu kiện trong nước gửi cho người nhận ở thành phố, thị xã, thị trấn hoặc ba mươi (30) ngày đối với bưu phẩm, bưu kiện gửi cho người nhận ở nông thôn, kể từ ngày lập giấy mời lần thứ nhất nếu không tìm thấy người nhận (do không có địa chỉ hoặc địa chỉ không rõ ràng, không đầy đủ, người nhận đi nơi khác không để lại địa chỉ, ..... ), hoặc người nhận đã chết mà không có người xin nhận thay. - Bốn mươi năm (45) ngày kể từ ngày lập giấy mời lần thứ nhất đối với bưu phẩm, bưu kiện có địa chỉ nhận lưu ký và đối với bưu phẩm, bưu kiện Quốc tế đến. Quá thời hạn lưu giữ nêu trên, nếu người nhận vẫn không đến nhận thì bưu cục phát làm thủ tục chuyển hoàn bưu gửi. Đối với bưu phẩm, bưu kiện chuyển hoàn trả lại người gửi, nếu quá thời hạn sáu mươi (60) ngày kể từ ngày bưu gửi đến bưu cục phát hoàn, mà người gửi không đến nhận thì bưu phẩm, bưu kiện đó được chuyển về Hội đồng xử lý bưu phẩm, bưu kiện vô thừa nhận để giải quyết.
|
|
|
73
Vì sao khi tôi gọi điện thọai liên tỉnh chưa nói chuyện được nhưng vẫn bị tính cước? Có khi đang chờ người bên kia trả lời nghe có tín hiệu lạ tôi gác máy nhưng vẫn bị tính cước? (Minh Lương, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh)
|
Tổng đài bắt đầu tính cước khi 2 máy được kết nối như: máy được gọi nhấc lên trả lời, máy cho tín hiệu fax, máy có tín hiệu truyền số liệu, máy cài băng ghi âm hay phát băng tự động… Khi gọi liên tỉnh mặc dù chưa nói chuyện được với người được gọi hoặc nghe tín hiệu lạ nhưng khi quý khách nghe tín hiệu fax, tín hiệu truyền số liệu hoặc máy hư nên khi người nghe nhấc máy trả lời quý khách nghe rè rè…Các trường hợp trên đều tính cước vì đường thông giữa người gọi và người được gọi đã được kết nối. Trong trường hợp của bạn, khi gọi, máy bên kia đổ chuông nhưng không ai nhấc máy hoặc có tín hiệu bận thì hòan không tính cước.Vì thế khi gọi trực tiếp liên tỉnh hoặc quốc tế không được, bạn vui lòng gọi: 101 hỗ trợ gọi liên tỉnh, 110 hỗ trợ gọi quốc tế.
|
|
|
|
75
Xin cho tôi biết danh mục các loại vật cấm gửi trong các loại bưu phẩm gửi qua Bưu điện?
|
Theo quy định của Nhà nước, các loại hàng hóa sau bị cấm gửi : 1.Thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma túy, các chất kích thích thần kinh 2.Vũ khí, đạn dược, chất nổ, trang thiệt bị quân sự 3.Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 4.Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm mất vệ sinh, gây ô nhiễm nôi trường 5.Các loại vật phẩm, hàng hóa Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu 6.Sinh vật sống 7.Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhận theo thông báo của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) 8.Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền 9.Thư trong bưu kiện (thư gửi kèm trong hàng hoá) 10.Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim,....), các loại đá quý hay các sản phẩm khác chế tạo từ kim khí quý, đá quý (cấm gửi kể cả gửi trong bưu gửi khai giá) 11.Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau 12.Vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù (NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2004)
|
|
|
76
Khi đến bưu điện nhận tiền hay thư bảo đảm tôi cần phải mang theo giấy tờ gì? (Phạm Ngọc Bắc, Đống Đa, Hà nội)
|
Khi đến nhận thư từ, hàng hoá hoặc tiền,…người nhận cần xuất trình một trong các loại giấy tờ chứng minh nhân thân (giấy tờ tùy thân) sau: - Giấy chứng minh nhân dân. - Hộ chiếu - Thẻ Đại biểu Quốc hội. - Chứng minh thư Công an. - Chứng minh thư Quân đội Trường hợp không có một trong các giấy tờ nêu trên, khách hàng có thể sử dụng Giấy chứng nhận ở mặt sau giấy mời có xác nhận của chính quyền địa phương nếu địa chỉ nhận là nhà riêng hoặc cơ quan nếu địa chỉ nhận là cơ quan để nhận thư từ, tài liệu, hàng hóa, tiền. Nếu nhận thư, hàng hoá hoặc tiền theo ủy quyền, ngoài giấy tờ tùy thân nêu trên người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan quản lý.Việc ủy quyền và giấy ủy quyền thực hiện theo quy định của Pháp luật về ủy quyền.
|
|
|
77
Tôi muốn hỏi thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông VoIP tại Việt Nam cần những điều kiện gì, và trình tự xin phép như thế nào? (Nguyễn Dũng, Tp Hồ Chí Minh)
|
Theo các quy định hiện hành về điện thoại IP tại Việt Nam hiện nay, khái niệm điện thoại IP được hiểu như sau: Điện thoại IP = VoIP + Điện thoại Internet. Trong đó: “Điện thoại VoIP: là dịch vụ điện thoại liên quan đến người việc người sử dụng dùng điện thoại thông thường (trao đổi tín hiệu thông qua mạng PSTN), quay mã dịch vụ (171, 178, 177, …) để kết nối với hệ thống cung cấp dịch vụ (của nhà cung cấp: VNPT, Viettel, SPT, …) và thực hiện cuộc gọi”; “Điện thoại Internet là hình thức sử dụng máy tính hay các thiết bị đầu cuối có chức năng tương đương truy cập vào mạng Internet để kết nối đến máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ và thực hiện cuộc gọi”
Về phần kênh truyền dẫn, hai dịch vụ này được phân biệt như sau:
- Dịch vụ VoIP sử dụng kênh truyền dẫn là kênh thuê riêng (leasedline) để kết nối giữa các POP với nhau: ví dụ như dịch vụ 171, 178, 177, …
- Dịch vụ điện thoại Internet sử dụng kênh truyền dẫn là mạng Internet công cộng: ví dụ như điện thoại Internet loại hình PC-to-Phone chiều đi quốc tế do công ty QTnet, DataLink đang cung cấp…
Theo quy định hiện hành thì: Đối với dịch vụ VoIP thì chỉ những doanh nghiệp viễn thông mà nhà nước chiếm không ít hơn 51% cổ phần mới được xem xét cấp giấy phép Đối với dịch vụ điện thoại Internet: mọi thành phần kinh tế điều có thể xin cấp giấy phép. Điều kiện cấp phép và thủ tục cấp phép tuân theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet và Điều 41, Điều 39 Nghị định số 160/204/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông về viễn thông. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại Internet ngoài quyền và nghĩa vụ của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải có thêm các trách nhiệm quy định tại Khoản 2 Thông tư 05/2008/TT-BTTTT ngày 12/11/2008 hướng dẫn Nghị định 97/2008/NĐ-CP. Bạn có thể xem các văn bản này trên website Bộ TTTT: www.mic.gov.vn
|
|
|
|
|
80
Gia đình tôi thường không có người ở nhà nên muốn đóng cước điện thoại, tiền điện…rất khó! Xin cho biết tại bưu điện Hà nội có thu cước các dịch vụ này không? (Bảo Trung, Ba Đình, Hà Nội)
|
Bạn Trung thân mến, hiện nay tại tất cả các đại lý Bưu điện Hà Nội đều có mở các dịch vụ sau: · Thu cước điện thoại cố định VNPT, EVN, cước điện thoại di động Mobifone, Vinaphone, S.Telecom. · Thu tiền điện. · Thu phí bảo hiểm Prudential, bảo hiểm PTI, · Thu phí gửi góp cho công ty tài chính Việt ( SG Viet Finance) · Thu tiền bán vé máy bay cho JetStar Pacific.
|
|
|
|
82
Cho em hỏi cách tính cước MegaVNN. Em đang dùng gói cước Mega Basic? (tuanphong...@gmail.com)
|
Đối với gói cước MegaBasic trả cước theo lưu lượng cước phí được tính như sau: Từ 0 đến 400 Mbyte đầu tiên: 18.181 đồng (mười tám nghìn một trăm tám mươi mốt đồng), mỗi Mbyte tiếp theo: 60 đồng. Do Quý khách sử dụng 312MB < 400 MB vậy số tiền Quý khách phải thanh toán đúng bằng số tiền 18.181 đồng (chưa bao gồm 10% VAT) hay 19.999,1 đồng, làm tròn là 20 nghìn đồng (đã bao gồm 10 % VAT) Nếu trường hợp bạn sử dụng 1GB sẽ được tính theo công thức (18.181 + 600 x 60) + 10% VAT = 59.599,1 đồng.
|
|
|
|
|
|
|
87
Cho tôi hỏi,nêu tôi sang Thái Lan có dùng được gói U1 roaming không?
|
Hiện tại phạm vi cung cấp gói cước truyền dữ liệu quốc tế không giới hạn đã được mở rộng lên tới 7 mạng thành viên trong liên minh Conexus, đó là: KT (Hàn Quốc), Hutchison HK (Hồng Kông), Celcom (Malaysia), TrueMove (Thái Lan), StarHUB (Singapore), FarEastone (Đài Loan), Indosat (Indonesia), vì vậy nêu bạn sang Thái Lan thì hoàn toàn có thể sử dụng được gói cước Ui roaming. Mã mạng hiện trên máy di động của khách hàng:
Nước, vùng lănh thổ
|
Mạng
|
Mă mạng
|
Thái lan
|
TrueMove
|
True
|
Singapore
|
StarHub
|
StarHub
|
Đài loan
|
Far EasTone
|
TWN FET, Far EasTone
|
Indonesia
|
Indosat
|
INDOSAT, MATRIX, 510-01
|
Hàn Quốc
|
KT
|
KT, KR KT, KTF, KR KTF
|
Hồng Kông
|
Huchison HK
|
3(2G), 3
|
Malaysia
|
Celcom
|
Celcom, MY Celcom
|
|
|
|
88
Cho tôi hỏi các bước thực hiện để được sử dụng gói U1 roaming thế nào?
|
Để sử dụng gói U1 roaming, bạn cần thực hiện các bước như sau: - Đăng ký dịch vụ roaming quốc tế. - Cài đặt thành công GPRS. - Sử dụng chế độ chọn mạng nhân công để lựa chọn các mạng trong phạm vi cung cấp (tránh tình trạng máy di động tự động lựa chọn mạng khác gây ra phát sinh cước ngoài ý muốn). Bạn cũng có thể truy cập website www.vinaphone.com.vn hoặc gọi số 9191 để biết thêm thông tin chi tiết
|
|
|
89
Xin cho tôi biết mức cước sử dụng gói U1 roaming?
|
Mức cước sử dụng gói U1 roaming như sau: - Thuê bao trả sau VinaPhone khi chuyển vùng đến các mạng được sử dụng dịch vụ với mức cước thanh toán tối đa là 10 USD/thuê bao/ngày. - Trong trường hợp bạn sử dụng <10 USD/ngày thì trả theo mức cước thực tế sử dụng trong ngày. - Cước sử dụng dịch vụ được tính theo mức cước do mạng khách quy định. - Ngày sử dụng được tính theo múi giờ của Việt Nam(từ 0h00 đến hết 23h59’59”). - Nếu bạn sử dụng dịch vụ truyền dữ liệu tại các mạng khách chưa ký thỏa thuận (U1 Roaming) với VinaPhone thì phần cước phát sinh tại các mạng này được tính theo quy định của mạng khách.
|
|
|
90
Tôi muốn biết về dịch vụ Megagreen?
|
Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi.Dịch vụ Megagreen qua mạng Internet mang là dịch vụ ngăn chặn người truy cập internet tốc độ cao vào các trang web đen ( trang web nguy hiểm) như: web sex, bạo lực, cá độ.Các trang web độc hại sẽ bị chặn ngay trên hệ thống Network của VNPT. Đây là dịch vụ bảo vệ con cái chúng ta khỏi những tác động xấu, đảm bảo môi trường internet lành mạnh.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|